HLV Mourinho "đắt hàng"

Tranh thủ trong thời gian có mặt ở Madrid để theo dõi trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Real Madrid và Lyon, Chủ tịch CLB Besiktas của Thổ Nhĩ Kỳ, Demiroren Yildirim đã có cuộc gặp gỡ với HLV Jose Mourinho. Không bỏ lỡ cơ hội này, ông chủ của Besiktas đã nhờ HLV người Bồ Đào Nha tư vấn cho đội bóng của ông về một số vấn đề, đặc biệt là công tác chuyển nhượng.

Demiroren không hề giấu diếm sự ngưỡng mộ dành cho Mourinho, cũng như cách quản lý đội bóng mà HLV người Bồ Đào Nha từng áp dụng rất thành công ở Porto, Chelsea, Inter Milan và hiện tại là Real Madrid.

Chính vì vậy, trong dịp hiếm hoi được tiếp xúc trực tiếp với Mourinho, Demiroren đã xin HLV người Bồ Đào Nha một số lời khuyên về nhiều khía cạnh, trong đó nhấn mạnh đến thị trường chuyển nhượng. Mùa này, Besiktas đã tăng cường lực lượng bằng cách chiêu mộ 3 ngôi sao Quaresma, Simao và Hugo Almeida. Điều đặc biệt là cả 3 cầu thủ này đều có quốc tịch Bồ Đào Nha.

Chủ tịch Besiktas, Demiroren Yildirim bên cạnh HLV Mourinho - Ảnh: AS
Chủ tịch Besiktas, Demiroren Yildirim bên cạnh HLV Mourinho - Ảnh: AS

“Người đặc biệt” đã rất sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm với Demiroren ngay trong cuộc gặp gỡ ngay trước thời điểm điểm diễn ra trận Real – Lyon trên sân Bernabeu. Mourinho thậm chí còn gây ngạc nhiên khi khẳng định rằng ông để ngỏ khả năng một ngày nào đó sẽ chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ để dẫn dắt một đội bóng ở đây dù HLV người Bồ Đào Nha vẫn còn 3 năm trong hợp đồng với Real Madrid và mới đây còn bày tỏ khát vọng được trở lại giải ngoại hạng Anh sau khi rời sân Bernabeu.

Besiktas từng gây đình đám trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái khi chiêu mộ tiền vệ Guti từ chính Real Madrid. Và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu có thêm một số danh thủ nổi tiếng của La Liga tới Besiktas trong mùa Hè này.

Đây không phải là lần đầu tiên một Chủ tịch hay HLV của các đội bóng khác đến Madrid để nhờ Mourinho tư vấn. Hồi tháng 11 năm ngoái, cựu HLV của ĐT Argentina, Diego Armando Maradona đã từng có mặt ở Valdebebas để theo dõi các cầu thủ Real Madrid tập luyện và trao đổi kinh nghiệm huấn luyện với đồng nghiệp người Bồ Đào Nha.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast