Mở "nút thắt" hoạt động bán trú trường học ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, chỉ đạo của UBND tỉnh về kết quả rà soát việc thu, quản lý sử dụng các khoản thu trong trường mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã ban hành công văn hướng dẫn cụ thể các khoản thu được phép nhằm giải nỗi lo về công tác bán trú bậc mầm non, tiểu học trên địa bàn.

Mở “nút thắt” hoạt động bán trú trường học ở Hà Tĩnh

Việc tổ chức hoạt động bán trú sẽ giúp các trường mầm non tăng tỷ lệ chuyên cần

Hướng dẫn đã quy định rõ điều kiện, hình thức tổ chức và kinh phí cho hoạt động bán trú, trong đó nêu rõ nguyên tắc dựa trên nhu cầu, nguyện vọng của phụ huynh (chi tiết Công văn 1336 ngày 6/9/2018 của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh mời xem tại đây).

Mở “nút thắt” hoạt động bán trú trường học ở Hà Tĩnh

Tại trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Nghèn, Can Lộc) - nơi có 886 học sinh theo học, nhiều ngày qua, do công tác bán trú chưa được tổ chức nên tỷ lệ chuyên cần của các cháu chỉ duy trì khoảng 50% vào buổi sáng và 30% vào buổi chiều.

Cô Nguyễn Thị Lan - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngay sau khai giảng, chúng tôi đã họp Ban chấp hành hội phụ huynh và xin ý kiến về công tác bán trú. Phụ huynh đề đạt nguyện vọng, cùng hướng dẫn từ Công văn 1336 đã giúp nhà trường giải tỏa nỗi lo về công tác bán trú. Trong tuần này, trường sẽ tổ chức họp lấy ý kiến rộng rãi của các bậc phụ huynh để triển khai bán trú cho các cháu trong thời gian sớm nhất”.

Mở “nút thắt” hoạt động bán trú trường học ở Hà Tĩnh

Giáo viên Trường Mầm non Hoa Hồng ( Can Lộc) chăm sóc vườn rau chuẩn bị cho công tác bán trú

Cô Dương Thị Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sông Trí (thị xã Kỳ Anh) cho biết: “Nhu cầu bán trú của phụ huynh rất lớn, khoảng trên 700 em nên đầu năm đến nay, chúng tôi rất băn khoăn và lo lắng khi chưa triển khai được công tác bán trú. Sau khi có công văn hướng dẫn, chúng tôi đã xin ý kiến sự chỉ đạo của phòng giáo dục và của phường để triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất”.

Vất vả xoay xở cùng con trong những ngày học sau khai giảng, các bậc phụ huynh đều bày tỏ mong muốn hoạt động bán trú nhanh chóng được triển khai. Anh Lê Khánh Thành (phụ huynh Trường Tiểu học Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh) cho biết: “Ngoài khó khăn khi thu xếp giờ giấc đưa đón con, tôi cũng lo lắng cho sức khỏe của các cháu, bởi giờ đón vào tầm 10h30 đến 11h, lúc đó thời tiết rất nắng nóng. Mong nhà trường sớm tổ chức bán trú để phụ huynh, học sinh đỡ vất vả và cũng để duy trì nếp sinh hoạt, đảm bảo sức khỏe cho các cháu”.

Mở “nút thắt” hoạt động bán trú trường học ở Hà Tĩnh

Bậc tiểu học cũng cần có hoạt động bán trú để đảm bảo nền nếp học tập, sinh hoạt của học sinh

Cô Trần Thị Thủy Nga - Phó phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Ngay sau khi có công văn, chúng tôi đã gửi các trường nghiên cứu nhưng vẫn phải chờ ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố. Việc tổ chức bán trú ở các nhà trường sẽ được thực hiện xuất phát từ nhu cầu cấp bách của phụ huynh. Hình thức tổ chức bán trú, kinh phí bán trú cũng được phụ huynh thỏa thuận, nhất trí. Trong tuần này sẽ có một số trường triển khai trở lại hoạt động bán trú”.

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast