Cảnh sát Pháp thực hiện gần 300 vụ bắt giữ sau khủng bố 13/11

Hãng tin AFP ngày 23/11 dẫn lời Tư lệnh cảnh sát Pháp Michel Cadot cho biết các lực lượng an ninh nước này đã tiến hành gần 300 vụ bắt giữ ở khu vực Paris kể từ khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố ngày 13/11 vừa qua.

Cảnh sát Pháp thực hiện gần 300 vụ bắt giữ sau khủng bố 13/11 ảnh 1
Cảnh sát Pháp gác tại quận Champs Plaisants thuộc Sens. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo ông Cadot, tổng cộng đã có 298 người bị bắt giam, 71 người bị quản thúc tại gia. Nhà chức trách Pháp đã triển khai 10.200 cảnh sát và 6.400 binh sỹ tại khắp khu vực trên trong đó có Paris nhằm ưu tiên đảm bảo an ninh tại các nhà ga, sân bay, không gian công cộng lớn, các tòa nhà chính phủ, địa điểm văn hóa, các công ty truyền thông và bệnh viện.

Ông Cadot nêu rõ: “Chúng tôi phát hiện một số thông điệp từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang lan truyền trên Internet và đó rõ ràng nhắm mục tiêu vào Pháp.”

Ngày 14/11, chỉ một ngày sau khi xảy ra loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã tuyên bố áp đặt tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc và hiện đã được Quốc hội phê chuẩn cho kéo dài thêm ba tháng. Kể từ đó đến nay, nhà chức trách Pháp đã tiến hành 793 vụ khám xét, thu giữ 174 vũ khí các loại.

Sáng 23/11, trong một chiến dịch chống buôn lậu vũ khí của lực lượng hải quan Pháp tại khu phố Saint-Jean thuộc thành phố Toulon, miền Nam nước Pháp, một nhân viên hải quan bị một đối tượng có vũ trang bắn chết. Ngoài ra, hai cảnh sát cũng bị thương khi tham gia chiến dịch này. Kênh truyền hình France 3 dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết kẻ giết người đã bị bắt giữ và thẩm vấn để phục vụ công tác điều tra./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast