Bài học từ Vòng 17 V-League 2015: Đừng đùa với lửa

Vòng 17 V-League 2015 khép lại với những sự kiện đủ khiến làng bóng đá hoặc phải suy nghĩ, hoặc phải giật mình. Đương nhiên, bóng đá luôn là địa vực cho những câu chuyện cổ tích, nhưng nếu sự bất ngờ diễn ra một cách thường xuyên thì sẽ chẳng còn cái khái niệm gọi là “đẳng cấp”!

Ông Phạm Thanh Hùng (trái) thất vọng trước trận thua SLNA 3-1

Khi trận đấu trên sân Vinh kết thúc, ông Phạm Thanh Hùng đi thẳng ra xe mà không nói bất cứ lời nào với đội bóng. Cách phản ứng ấy cho thấy sự không hài lòng của vị Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh về màn trình diễn của đội nhà. Sự không hài lòng của ông Hùng là dễ hiểu khi các cầu thủ Than.QN, đặc biệt là ở hàng phòng ngự đã chơi bóng kiểu “đánh đu với tử thần”. Thực ra thì không chỉ ông Hùng mà ngay cả HLV Toshiya Miura, người đến sân Vinh tuyển quân cũng tròn xoe con mắt, liên tục lắc đầu trước cách tổ chức trận đấu và chống tấn công của đội bóng đất Mỏ.

Cùng cảnh ngộ với Than.QN là B.BD, đội bóng tưởng chừng là hoàn hảo đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ đang gặp rất nhiều khó khăn là HA.GL. Sau trận đấu ấy, nhà cầm quân Mai Đức Chung nổi tiếng là khéo léo, chẳng bao giờ muốn làm mất lòng ai cũng đã phải nói những lời cay đắng.

Chê học trò không hết mình, đó là điều chẳng đặng đừng với ông Mai Đức Chung. Nhưng có vẻ như tình hình đang vượt qua giới hạn cho phép và nhà cầm quân lão làng này buộc phải có phản ứng có thể khiến một số người không hài lòng.

Thông thường thì con người ta luôn có thiên hướng trọng người tài. Cũng đúng thôi, hiền tài là nguyên khí của quốc gia, là động lực thành công cho đội bóng thì chiều chuộng một chút cũng là hợp lý. Nhưng, nên nhớ rằng, mọi thứ phải trong giới hạn cho phép và ở bất cứ lĩnh vực nào cũng tồn tại một luật chơi mà nếu ai vi phạm, tức khắc sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.

Nhìn lại vòng 17 V.League: HA.GL hồi sinh cho một tấm vé trụ hạng

Tôi nhớ gần 10 năm trước, khi mà HLV Lê Thụy Hải đứng trước nguy cơ bị “trảm” vì thành tích yếu kém của đội bóng, Chủ tịch B.BD Nguyễn Minh Sơn đã tuyên bố một câu chắc nịch: “Có trảm thì trảm cầu thủ, chứ không trảm HLV”. Sau lời cảnh báo ấy, B.BD đã trở lại với quỹ đạo và lên ngôi vô địch. Bây giờ, chắc chắn lãnh đạo các đội bóng như Than.QN hay B.BD sẽ không thể ngồi yên để cơn sóng ngầm cuốn cơ đồ của họ ra biển.

Thế nên, đùa với lửa sẽ giúp bản thân có những cảm giác mạnh, nhưng coi chừng, có thể bị bỏng tay!

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast