Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh từ chối thanh toán gần 14 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Với 96% đơn vị sử dụng ngân sách tham gia dịch vụ công trực tuyến Kho bạc nhà nước (KBNN) đã đưa KBNN Hà Tĩnh vào danh sách 1 trong 10 đơn vị trong toàn quốc có kết quả cao trong thực hiện nhiệm vụ thực hiện kho bạc điện tử.

Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh từ chối thanh toán gần 14 tỷ đồng

Ngày 5/1, KBNN Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và điển hình tiên tiến lần thứ 5.

Năm qua, KBNN Hà Tĩnh đã bám sát các chủ trương, giải pháp điều hành của Chính phủ, Bộ Tài chính, KBNN và tập trung thực hiện các nhiệm vụ chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương để thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn.

Cụ thể, về công tác tập trung nguồn thu, tính đến hết tháng 12/2019, số thu cân đối ngân sách nhà nước trên toàn địa bàn đạt 14.567 tỷ đồng. Trong đó, thu nội địa đạt 7.250/6.300 tỷ đồng, bằng 116 % kế hoạch, thu thuế xuất nhập khẩu đạt 6.061/6.900 tỷ đồng, bằng 88% kế hoạch.

Công tác kiểm soát chi cũng được đơn vị bám sát các chỉ đạo của các cấp để thực hiện kịp thời. Tổng chi ngân sách năm 2019 đạt 16.017 tỷ đồng; giải ngân vốn đầu tư đạt gần 90% kế hoạch. Thông qua công tác kiểm soát chi đã từ chối thanh toán 220 món với giá trị gần 14 tỷ đồng, thực hiện lập 24 biên bản vi phạm hành chính và đề nghị ra quyết định xử phạt 22 trường hợp với số tiền gần 18 triệu đồng.

Đặc biệt, với sự chỉ đạo quyết liệt cùng nỗ lực, quyết tâm của hệ thống, đến nay, nhiệm vụ triển khai dịch vụ công trực tuyến với KBNN trong thanh toán các khoản chi đạt tỷ lệ 96%. Trong đó, tại các địa bàn thành phố, thị xã đạt 100% số đơn vị tham gia.

Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh từ chối thanh toán gần 14 tỷ đồng

Ghi nhận các kết quả đạt được, Bộ Tài chính tặng cờ thi đua cho KBNN huyện Vũ Quang...

Bên cạnh đó, phong trào thi đua, khen thưởng giai đoạn 2015 -2019 đã tạo động lực, sức mạnh tổng hợp để KBNN Hà Tĩnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ngày càng tiến tới chuyên nghiệp, hiện đại, giữ vững vai trò “người gác cửa” của ngân quỹ nhà nước và góp phần mang đến những khởi sắc cho sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Đặc biệt, xác định tính trung thực, liêm khiết là yêu cầu hàng đầu của công chức ngành kho bạc nên phong trào “Người cán bộ kiểm ngân liêm khiết” được chú trọng triển khai. Trong 5 năm, nhiều lượt công chức kiểm ngân kho bạc đã trả lại 210 món tiền thừa với số tiền gần 700 triệu đồng.

Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh từ chối thanh toán gần 14 tỷ đồng

...và giấy khen cho 14 cá nhân, 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kho bạc.

Ngoài ra, KBNN Hà Tĩnh còn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua tại địa phương. Tiêu biểu như phong trào “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Hà Tĩnh chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”...

Theo đó, đơn vị đã thực hiện kiểm soát thanh toán vốn kịp thời, hiệu quả nguồn vốn xây dựng nông thôn mới và các nguồn vốn thuộc dự án hỗ trợ người nghèo; các hoạt động đỡ đầu, giúp đỡ, hỗ trợ ngày công, ngày lương cho các địa phương...

Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh từ chối thanh toán gần 14 tỷ đồng

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast