Lực lượng DBĐV Hương Khê vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập

(Baohatinh.vn) - Lực lượng dự bị động viên (DBĐV) huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa hoàn thành đợt huấn luyện DBĐV năm 2019 với thành tích cao, trong đó 82% đạt khá giỏi.

Lực lượng DBĐV Hương Khê vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập

Chiến sỹ lực lượng DBĐV huyện Hương Khê huấn luyện động tác lê thấp trong chiến thuật đánh chiếm mục tiêu địch

Sau khi nhận được lệnh tham gia huấn luyện DBĐV năm 2019, Trung úy Nguyễn Văn Thực, thuộc khung B, Tiểu đoàn Bộ binh huyện Hương Khê sắp xếp công việc để kịp thời có mặt theo thời gian quy định.

“Tuy đã xuất ngũ 10 năm, nhưng nay được Ban CHQS huyện gọi trở lại huấn luyện DBĐV, tôi rất vinh dự vì đã được trở lại với môi trường quân đội. Cá nhân tôi cũng như các đồng đội luôn tâm nguyện phải làm thế nào để xứng đáng là Bộ đội Cụ Hồ”, Trung úy Nguyễn Văn Thực chia sẻ.

Lực lượng DBĐV Hương Khê vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập

Một buổi lên lớp huấn luyện DBĐV huyện Hương Khê tại trung tâm huấn luyện Bộ CHQS tỉnh

Có mặt tại thao trường Trung tâm huấn luyện Bộ CHQS tỉnh, ấn tượng đầu tiên là những tấm biển với dòng chữ “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”, “Huấn luyện cơ bản, thiết thực, vững chắc” được lực lượng DBĐV huyện Hương Khê đặt ở các vị trí trọng yếu trên thao trường. Đó không chỉ là khẩu hiệu, mà còn thể hiện sự quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ trong công tác huấn luyện năm 2019 của lực lượng DBĐV.

Hầu hết lực lượng DBĐV đều xuất ngũ khá lâu, trình độ nhận thức và tuổi đời không đồng đều, nên khi được điều động vào huấn luyện tại Trung tâm, cán bộ phụ trách đã chia ra thành nhiều tổ đội, tổ chức luyện tập nghiêm túc túc, chặt chẽ qua từng khoa mục, tạo điều kiện để học viên nhanh chóng thuần thục các yếu lĩnh động tác, vận dụng tốt thao trường bãi tập đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Một trong những biện pháp tích cực để nâng cao chất lượng huấn luyện, Ban CHQS huyện Hương Khê đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ trong đơn vị phối hợp với địa phương rà soát, nắm chắc tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh của từng đồng chí.

Lực lượng DBĐV Hương Khê vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập

Trung úy Trần văn Thăng, chiến sỹ khung DBĐV huyện Hương Khê sắp xếp nội vụ đầu giờ sáng tại Trung tâm huấn luyện

Phương pháp huấn luyện tập trung làm chắc, gọn từng nội dung; thực hiện huấn luyện từ đơn giản đến phức tạp; kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, đảm bảo phù hợp với thực tiễn. Trong quá trình huấn luyện thực hiện theo phương châm “ôn cũ học mới”, chia thành các tổ để luyện tập; bố trí những đồng chí có kinh nghiệm, giỏi để hướng dẫn, giúp đỡ những đồng chí còn yếu trong từng động tác.

Lực lượng DBĐV Hương Khê vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập

Chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên các lực lượng DBĐV huyện Hương Khê đang tham gia khóa huấn luyện DBĐV năm 2019

Cùng với đó, sau mỗi nội dung huấn luyện, Ban CHQS huyện chỉ đạo các địa phương thăm hỏi, tặng quà động viên; đồng thời đánh giá, rút kinh nghiệm đến từng cá nhân, tập thể. Qua đó, phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế, khích lệ, động viên lực lượng DBĐV khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong huấn luyện.

Kết thúc khóa huấn luyện, qua kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó có 82% đạt khá giỏi. Một số nội dung có tỷ lệ đạt giỏi cao như giáo dục chính trị; huấn luyện điều lệnh và phương pháp tổ chức huấn luyện, chiến đấu…

Thượng tá Nguyễn Huy Hoàng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Hương Khê cho biết: “Hàng năm, Ban CHQS huyện tiến hành phúc tra, kiểm tra và khảo sát lực lượng tại cơ sở để nắm chắc quân số, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương cấp xã quan tâm, tạo công ăn việc làm cho đối tượng này, bảo đảm được ổn định lâu dài nhằm duy trì lực lượng phục vụ tốt trong lực lượng DBĐV của huyện”.

Lực lượng DBĐV Hương Khê vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập

Trao giấy khen cho các chiến sỹ đạt thành tích xuất sắc trong huấn luyện

Theo đó, các địa phương đã tạo điều kiện tối đa như: Cho vay vốn, giao đất, giao rừng, tạo việc làm ổn định để lực lượng DBĐV phát triển kinh tế tại địa phương, thực hiện tốt nhiệm vụ “Động vi binh, tỉnh vi dân”.

Đồng thời, để lực lượng yên tâm huấn luyện, vượt qua khó khăn, Ban CHQS huyện Hương Khê làm tốt công tác bảo đảm hậu cần, chăm lo tốt sức khỏe, đời sống và bảo đảm đầy đủ, kịp thời các chế độ cho lực lượng DBĐV theo quy định. Thông qua đợt huấn luyện này là dịp để lực lượng DBĐV củng cố, hệ thống lại kiến thức mới về quân sự, kỹ năng chiến thuật, sẵn sàng chiến đấu, là cơ sở khi trở về địa phương vận dụng vào thực tiễn.

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast