Đừng đùa với "tử thần"!

(Baohatinh.vn) - Bất chấp nguy hiểm, nhiều người dân vẫn “vô tư” dựng hàng chục cái lều hai bên đường, thậm chí, ra giữa đường vẫy xe đang lưu thông trên QL 1A, đoạn qua địa bàn xã Thạch Liên (Thạch Hà) để bán các loại rau, dưa.

Với nhiều người dân ở Thạch Liên, việc bán hàng ven quốc lộ được xem như một nghề để mưu sinh. Mỗi ngày, ước tính có hàng chục người bán hàng vẫn “bám” đầu các dòng xe để kiếm sống. Thế nhưng, họ không biết rằng, chính bản thân mình đang “đùa giỡn” với “tử thần”.

dung dua voi tu than

Ảnh chụp trên QL1A đoạn qua xã Thạch Liên

Đoạn QL 1A qua xã Thạch Liên gần 300m, thế nhưng, chúng tôi đếm sơ qua có đến 50 lán trại, lều bạt của các hộ dân trên địa bàn được dựng lên để buôn bán hoa quả, rau dưa. Trong số này, còn có trẻ em giúp bố mẹ bán hàng.

Ông Nguyễn Sỹ Dần - Chủ tịch UBND xã Thạch Liên cho biết, chính quyền xã đã giao cho lực lượng cán bộ, công an xã tuyên truyền trên loa không được lấn chiếm lề đường để bán hoa quả, thế nhưng, vẫn không dẹp được. Cấm chỗ này thì bà con lại đưa dưa ra bán chỗ khác. Sắp tới, xã sẽ tiếp tục tuyên truyền để vận động người dân buôn bán quy củ hơn”.

dung dua voi tu than

Người dân đang “đùa giỡn” với “tử thần” để mưu sinh

Điều đáng nói, QL 1A là tuyến giao thông huyết mạch, có mật độ xe lưu thông lớn thì kiểu bán hàng này vừa gây mất ANTT, cản trở giao thông. Đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, lập lại ANTT trên địa bàn, tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc .

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast