9.260 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1

Theo thông báo của Cục Y tế dự phòng và Môi trường, Bộ Y tế, tính đến 17 giờ ngày 1/10, Việt Nam đã ghi nhận 9.260 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó 16 người đã tử vong.

Điều trị cho bệnh nhân cúm A/H1N1. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)
Điều trị cho bệnh nhân cúm A/H1N1. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Trong đó, riêng ngày 1/10, Việt Nam đã ghi nhận thêm 202 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1.

Theo Tiến sĩ Lý Ngọc Kính, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, đa số ca tử vong đều là bệnh nhân có nguy cơ cao như tiền sử bệnh mãn tính, mang thai, béo phì.

Phần lớn các ca tử vong đều ở tuổi thanh niên và trung niên, không có trẻ em dưới 5 tuổi và người già trên 60 tuổi. Từ khi có triệu chứng bệnh đến khi nhập viện thời gian trung bình là 3,5 ngày, đến khi được điều trị bằng Tamiflu là 5,3 ngày. Chỉ có 2 người được uống thuốc kháng virus trong vòng 48 giờ.

Từ khi Việt Nam bùng phát dịch cúm A/H1N1 tới nay, đã có 7.567 bệnh nhân khỏi và ra viện, các trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trước tình hình dịch cúm A/H1N1diễn biến phức tạp, lây lan rộng, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trịnh Quân Huấn khẳng định việc điều trị cần triển khai sớm ở tuyến huyện, thậm chí ở trạm y tế xã. Cần điều trị ngay dựa vào triệu chứng, không chờ kết quả xét nghiệm.

Hiện nay, Việt Nam đặt mua 5 triệu liều vắcxin phòng cúm A/H1N1, lập kế hoạch sử dụng từ 1-5 triệu liều, ưu tiên cán bộ y tế tham gia phòng, chống dịch, phụ nữ mang thai, người mắc bệnh mãn tính.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO, toàn thế giới hiện đã có hơn 320.000 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 tại 191 quốc gia, trong đó có gần 4.000 trường hợp tử vong.

Tại Việt Nam, cúm A/H1N1 đã xuất hiện tại 59 tỉnh, thành phố, trong đó có nhiều tỉnh có số ca mắc cao như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Lâm Đồng./.

Nguồn: TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast