Cần làm đường gom và thêm điểm đấu nối tại CCN Phù Việt

(Baohatinh.vn) - Cụm công nghiệp Phù Việt thuộc xã Phù Việt (Thạch Hà) hiện có 4 doanh nghiệp đầu tư hoạt động với tổng số vốn đăng ký khoảng 320 tỷ đồng. Hiện tại, huyện đang có chính sách thu hút đầu tư để “lấp đầy” theo quy hoạch.

Thời gian qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, huyện Thạch Hà cũng đã triển khai xây dựng một số công trình hạ tầng thiết yếu với tổng mức đầu tư trên 27 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau nên cụm công nghiệp này chưa xây dựng được đường gom, làm ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông của các phương tiện giao thông cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Cần làm đường gom và thêm điểm đấu nối tại CCN Phù Việt ảnh 1

Đường gom, vị trí đấu nối giữa các kho bãi của các doanh nghiệp với QL 1A chưa phù hợp nên dễ gây mất ATGT.

Được biết, sau khi thành lập cụm công nghiệp này, UBND tỉnh đã có giải pháp tạm thời là xin Bộ GTVT cho đấu nối tạm vào QL 1A tại Km 502+841 (trước cổng Công ty Vận tải Bình Nguyên). Song, thực tế hoạt động đã cho thấy điểm đấu nối này chưa thực sự phù hợp và việc mở bổ sung thêm một điểm đấu nối khác tại vị trí Km 502+690 là rất cần thiết.

Mặt khác, hiện nay, QL 1A đã được nâng cấp, mở rộng thành 4 làn xe, có dải phân cách cứng ở giữa nên việc chưa có đường gom đấu nối đã gây nhiều khó khăn cho phương tiện vào ra hoạt động tại cụm công nghiệp; đồng thời, tiềm ẩn nguy cơ xẩy ra tai nạn giao thông giữa luồng xe trên QL 1A với các xe ra vào ở khu vực này.

Để kêu gọi đầu tư hiệu quả tại cụm công nghiệp này, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tập trung sản xuất, kinh doanh, cần sớm xây dựng đường gom và mở thêm điểm đấu nối. Quá trình thực hiện, cần xây dựng các phương án cụ thể trong giải phóng mặt bằng và tổ chức thi công, kiểm soát tốt trật tự ATGT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast