Hà Tĩnh chưa tổ chức dạy học đối với học sinh tiểu học, mầm non

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh chưa tổ chức dạy học đối với học sinh mầm non, tiểu học; phân nhóm để có giải pháp tổ chức dạy học phù hợp với bậc THCS, THPT trong năm học mới 2021-2022.

Hà Tĩnh chưa tổ chức dạy học đối với học sinh tiểu học, mầm non

Sáng nay (1/9), Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa có văn bản mới nhất chỉ đạo các trường học trên địa bàn toàn tỉnh về việc tổ chức tựu trường, khai giảng và triển khai nhiệm vụ năm học mới.

Hà Tĩnh chưa tổ chức dạy học đối với học sinh tiểu học, mầm non

Theo đó, các trường không tổ chức tựu trường tập trung mà chỉ thông báo những nội dung cần thiết bằng hình thức trực tuyến, qua các trang mạng xã hội và các hình thức khác.

Lễ khai giảng năm học mới cấp tỉnh được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) và được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Thời gian từ 7 giờ 00 đến 7 giờ 40 phút. Các cơ sở giáo dục thông báo cho cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh theo dõi.

Đối với giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, tạm thời chưa tổ chức dạy học cho đến khi có thông báo mới.

Hà Tĩnh chưa tổ chức dạy học đối với học sinh tiểu học, mầm non

Trường THCS Đồng Tiến - huyện Thạch Hà chuẩn bị các thiết bị dạy học trực tuyến

Các trường học từ bậc THCS đến THPT, tổ chức hình thức dạy học trực tuyến. Nhà trường nắm rõ hoàn cảnh gia đình của từng học sinh, từ đó phân thành 3 nhóm để có giải pháp tổ chức dạy học phù hợp, đạt hiệu quả; đảm bảo không để bất kỳ học sinh nào không được học tập.

Theo đó, nhóm có phương tiện học tập, các trường học chủ động xác định các môn học, nội dung dạy học trực tuyến phù hợp; hướng dẫn học sinh khai thác sử dụng hiệu quả sách giáo khoa để học tập. Thời lượng mỗi tiết dạy học khoảng 40 - 45 phút; mỗi buổi dạy không quá 4 tiết. Thời gian học được thực hiện hằng ngày (từ thứ 2 đến thứ 7), trong đó, cấp THPT học từ 7 giờ đến 11 giờ; cấp THCS học từ 14 giờ đến 17 giờ hằng ngày.

Nhóm 2: Đối với học sinh không thể học được trực tuyến nhưng phụ huynh kèm cặp được, hiệu trưởng các trường chỉ đạo giáo viên bộ môn phối hợp với giáo viên chủ nhiệm chuyển giao nhiệm vụ học tập cho các em thông qua tin nhắn SMS, Vnedu, qua Zalo, Facebook hoặc gửi tài liệu đến các em học sinh.

Nhóm 3: Học sinh không học được trực tuyến và phụ huynh không kèm cặp được, nhà trường sẽ tham mưu với chính quyền địa phương để huy động sự giúp đỡ của hội phụ nữ, đoàn thanh niên, ban công tác mặt trận thôn... và phân công giáo viên kèm cặp; phát động phong trào “Đôi bạn cùng tiến” để giúp đỡ các em học tập.

Sau khi học sinh trở lại học trực tiếp, nhà trường sẽ tổ chức đánh giá chất lượng học sinh, bổ sung, ôn tập kiến thức cho các em chưa đạt yêu cầu, nhất là các em thuộc nhóm 2, nhóm 3.

Sở GD&ĐT cũng giao hiệu trưởng các trường hướng dẫn và hỗ trợ giáo viên xây dựng, phát triển kho video bài dạy minh họa, kho học liệu điện tử; xây dựng tài liệu hướng dẫn dạy học trực tuyến, tổ chức dạy học trực tuyến bảo đảm chất lượng. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức dạy học trực tuyến; tạo sự đồng thuận trong quá trình thực hiện.

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast