Bất chấp biển cấm, xe khách vẫn đi vào nội thành!

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, tình trạng xe vận tải khách chạy tuyến cố định bất chấp biển cấm đi vào nội thành TP Hà Tĩnh có dấu hiệu gia tăng. Hầu hết các trường hợp vi phạm là các nhà xe nằm trong địa bàn TP Hà Tĩnh chạy tuyến cố định Hà Tĩnh - Hà Nội và ngược lại.

Bất chấp biển cấm, xe khách vẫn đi vào nội thành! ảnh 1
Xe khách dàn hàng đôi trên đường Trần Phú...

Vào các giờ cao điểm (từ 4-5h, 21-23h) hàng ngày, không khó bắt gặp những chiếc xe khách chạy tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội xuất phát từ bến xe TP Hà Tĩnh chạy vào đường Hàm Nghi, Trần Phú để đón khách. Đặc biệt, vào buổi sáng (4-6h), nhiều nhà xe từ Hà Nội về vẫn “vô tư” tiến thẳng vào thành phố và trả khách, hàng ngay tại cửa hàng xăng dầu Hà Tĩnh (đường Trần Phú). Quang cảnh ồn ào, tấp nập không khác gì ở bến xe.

Bất chấp biển cấm, xe khách vẫn đi vào nội thành! ảnh 2
... và băng băng trên đường Hàm Nghi

Mặc dù, trước đó, ngày 22/6/2015, Sở GTVT Hà Tĩnh đã có thông báo về việc điều chỉnh phân luồng tổ chức giao thông cho xe khách qua khu vực thành phố. Theo đó, phân luồng xe đón, trả khách ở bến xe TP Hà Tĩnh đi theo lộ trình: Bến xe Hà Tĩnh - đường tránh - QL1A - bến xe các huyện, tỉnh, thành phố và ngược lại. Tại đầu các tuyến đường chính đi vào khu vực TP Hà Tĩnh, cơ quan chức năng đã lắp đặt các biển cấm xe vận tải khách chạy tuyến cố định.

Việc các xe vận tải khách bất chấp biển cấm không chỉ vi phạm Luật Giao thông đường bộ mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến an toàn giao thông, trật tự, mỹ quan đô thị - mục tiêu mà chính quyền TP Hà Tĩnh đang hết sức quan tâm và nỗ lực thiết lập. Đặc biệt, theo phản ánh của một số nhà xe trong và ngoại tỉnh, việc để các nhà xe này được “đặc quyền” lưu thông trong thành phố là làm mất công bằng trong kinh doanh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast