Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá bản sắc văn hóa Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 28/12, Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao Huân chương lao động hạng III cho 2 cá nhân xuất sắc...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao Huân chương lao động hạng III cho 2 cá nhân xuất sắc...

Trong năm 2013, Sở VH- TT & DL đã chủ động, tích cực thực hiện có hiệu quả các hoạt động VH-TT&DL. Trên lĩnh vực văn hóa, ngành tiếp tục giành được những kết quả tốt đẹp. Công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc tiếp tục được chú trọng.

Năm 2013, ngành đã tiến hành khảo sát và lập hồ sơ công nhận 17 di tích cấp tỉnh, hoàn thành 2 hồ sơ khoa học xếp hạng di tích đặc biệt quan trọng thuộc di tích đường Hồ Chí Minh (Ngã ba Đồng Lộc và Chỉ huy sở 559), 2 di tích quốc gia đặc biệt là đường Hồ Chí Minh và Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú, 3 di tích quốc gia (Lũy đá cổ Kỳ Lạc, Nhà thờ Lê Sỹ Bàng – Lê Sỹ Triêm, đền thờ tiến sỹ Nguyễn Văn Trình).

Phong trào TDĐKXDĐSVH được triển khai trên diện rộng và tiếp tục đi vào chiều sâu. Toàn tỉnh hiện có 266.619/352.761 gia đình văn hóa, có 9 xã đạt tiêu chí số 6 và 16, 56 xã đạt tiêu chí 16 trong bộ tiêu chí xây dựng NTM.

Năm qua, ngành cũng chỉ đạo, lãnh đạo và phối hợp tổ chức thành công các sự kiện chính trị, văn hóa trọng đại của đất nước và của tỉnh. Hoạt động thư viện, thông tin tuyên truyền lưu động có nhiều bước phát triển, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Trong lĩnh vực thể thao, năm 2012, đã tổ chức thành công các giải cấp tỉnh nằm trong chương trình thi đấu của ĐH TDTT lần thứ VII. Tham gia 30 giải thể thao thành tích cao đạt 98 huy chương các loại (32 HCV, 23 HCB, 42 HCĐ). Đoàn thể thao Hà Tĩnh cũng đã đạt 24 huy chương quốc tế gồm: 9 HCV, 8 HCB, 7 HCĐ, trong đó có 1 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ giành được ở đấu trường Seagame 27…

Du lịch tiếp tục phát triển và giành những kết quả tốt. Tổng lượt khách du lịch đến Hà Tĩnh năm 2013 là 1.093.759 lượt khách, tăng 18,4% so với năm 2012, đạt doanh thu 515 tỷ đồng, tăng 27% so với năm 2012.

... và trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân xuất sắc
... và trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân xuất sắc

Hội nghị cũng đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm năm 2014 gồm: Hoàn chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển VH-TT đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 và các đề án khác về văn hóa, du lịch; đổi mới nội dung hình thức phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng NTM; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá bản sắc văn hóa Hà Tĩnh; tổ chức tốt các sự kiện chính trị, văn hóa của quê hương, đất nước; tăng cường huy động các nguồn lực để bảo tồn, tôn tạo, phát huy hệ thống di sản văn hóa vật thể và phi vật thể gắn với phát triển kinh tế du lịch; đẩy mạnh xã hội hóa và đa dạng hóa nguồn lực đối với lĩnh vực VH – TT & DL.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương những thành quả ngành VH-TT&DL Hà Tĩnh đạt được trong năm qua, đặc biệt là những cố gắng trong lĩnh vực gia đình, du lịch. Những thành quả đó đã góp phần không nhỏ trong việc hoàn thành những mục tiêu chung của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra một số mặt còn yếu kém trong lĩnh vực VH-TT&DL và lưu ý ngành cần tăng cường quản lý nhà nước, năng động, sáng tạo tìm cách khắc phục.

Thời gian tới, đề nghị ngành cần tiếp tục quán triệt NQ TƯ 5 (khóa VIII) về lĩnh vực văn hóa; hoàn thiện quy hoạch, dự án lớn của ngành; chú trọng hơn nữa đến công tác du lịch và gia đình; xây dựng lộ trình cụ thể để bảo vệ và phát huy các di sản văn hóa.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ trao Huân chương lao động hạng III cho 2 cá nhân và bằng khen cho 3 cá nhân.

Sở VH-TT&DL trao cờ thi đua xuất sắc và bằng khen của Bộ, bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực, 12 gia đình văn hóa tiêu biểu và tuyên dương các HLV, VĐV, các cá nhân tiêu biểu trong năm 2013 đồng thời phát động trào thi đua năm 2014.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast