Thành phố Hà Tĩnh náo nức vào xuân

(Baohatinh.vn) - Những ngày cuối năm Kỷ Hợi, ánh nắng nhuộm vàng mọi góc phố, hàng cây, con đường. Chúng tôi đến thăm di tích Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh. Tượng Người lồng lộng dưới nắng xuân, gợi cho người Thành Sen nỗi niềm thương nhớ khôn nguôi.

Thành phố Hà Tĩnh náo nức vào xuân

Chưa đến mùa sen nở, nhưng trong lòng Đảng bộ và nhân dân Thành phố Hà Tĩnh, hương sen năm ấy vẫn lan tỏa, màu sen vẫn nồng nàn tươi thắm như lòng người luôn tưởng nhớ và kính yêu lãnh tụ.

Thành phố Hà Tĩnh náo nức vào xuân

Chúng tôi tìm về cửa ngõ đông nam của Thành phố. Như có phép màu, dự án ADB đã biến vùng đất xưa sâu trũng lầy lội với những cánh đồng buồn vắng thành khu đô thị sang trọng, hiện đại. Con đường chính dẫn vào phường Văn Yên hôm nay cũng mang vẻ khác thường, thanh bình mà thoáng đãng, tươi sáng

Thành phố Hà Tĩnh náo nức vào xuân

Trở lại đường Nguyễn Trung Thiên, qua đền Võ Miếu, nhà thờ Tịnh Giang, đường Hải Thượng Lãn Ông băng qua Mai Thúc Loan và khu quy hoạch Thạch Đồng đã biến vùng ngoại ô lầm lũi, vất vả bao năm thành một vùng sầm uất với diện mạo khác hẳn. Ở đó, làng nghề bánh đa nem Thạch Hưng, chăn đệm ga gối Thạch Đồng đang vào mùa đắt khách. (Ảnh: Công nhân tại cụm công nghiệp Thạch Đồng tất bật những ngày cuối năm)

Thành phố Hà Tĩnh náo nức vào xuân

Nông thôn mới Thạch Bình, Thạch Hưng, Đồng Môn, Thạch Hạ… đang khiến các làng quê thức dậy, bừng sáng mỗi ngày trong sức xuân tươi trẻ. Những trang trại hoa ly, hoa cúc, dưa lưới, rau củ quả và hải sản ven đô vừa có một mùa vụ Tết bội thu. (Ảnh: Những vườn rau xanh mướt của người dân thôn Liên Nhật (Thạch Hạ)

Thành phố Hà Tĩnh náo nức vào xuân

Chúng tôi tìm về Văn Miếu Hà Tĩnh. Nằm đường bệ trên khu đất gần 1,7 ha của phường Thạch Linh, di tích Văn Miếu Hà Tĩnh đẹp và cổ kính, tạo nên một không gian văn hóa rộng lớn, bồi đắp thêm bản sắc văn hóa của Thành Sen. Dự án “Phục hồi và phát huy giá trị di tích Văn miếu Hà Tĩnh” có tổng mức đầu tư hơn 74,9 tỷ đồng theo hình thức xã hội hóa

Thành phố Hà Tĩnh náo nức vào xuân

Những tiểu công viên ở các góc thành phố đẹp thêm mỗi ngày, tạo nên những điểm nhấn đô thị, cho người dân hưởng thụ không gian xanh và rèn luyện sức khỏe. Năm 2019, toàn thành phố đã hoàn thành xây dựng 5 tiểu công viên nội thành do ADB tài trợ

Thành phố Hà Tĩnh náo nức vào xuân

Bộ mặt đô thị khởi sắc, hạ tầng đô thị ngày càng đồng bộ, hiện đại, công tác vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị được đảm bảo. Đặc biệt, con đường Nguyễn Công Trứ mà người dân “cứ trông” hàng chục năm trời, nay đã rải thảm gần xong, kịp cho người dân đón tết với tâm thế vui tươi phấn khởi. (Ảnh: Đường Nguyễn Công Trứ trong những giai đoạn thi công cuối cùng)

Thành phố Hà Tĩnh náo nức vào xuân

Từ tầng 15 tòa nhà BMC, nhìn góc nào cũng thấy một thành phố đang trỗi dậy, nhịp sống sôi động, hối hả, rực rỡ sắc màu

Thành phố Hà Tĩnh náo nức vào xuân

Nhìn về phía Tây, tòa nhà khách sạn Vinpearl đẳng cấp quốc tế 36 tầng cao vút in hình dưới trời xanh mây trắng, trung tâm thương mại Vincom Plaza nằm án ngữ ở trung tâm thành phố. Các khu nhà liền kề, biệt thự Vinhomes , nhà ở cao tầng Winhouse, khu nhà ở xã hội và trường học, bến xe, các nhà hàng, siêu thị… nằm ven đường Hàm Nghi, Lê Duẩn, nơi giá đất đắt đỏ bậc nhất Hà Tĩnh thi nhau mọc lên.

Thành phố Hà Tĩnh náo nức vào xuân

Nhìn về phía đông, phía bắc, thành phố trẻ đang vươn mình căng tràn sức thanh xuân trong màu nắng vàng tươi. Càng cảm nhận sâu sắc trí tuệ của các bậc lãnh đạo tiền bối, mồ hôi, công sức của bao thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân đã đổ xuống để Thành Sen hôm nay hiện đại và sầm uất không khác gì những thành phố lớn của cả nước.

Thành phố Hà Tĩnh náo nức vào xuân

Có được điều đó là nhờ công tác thu hút đầu tư được tỉnh và thành phố tập trung thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào thành phố như Vingroup, FLC, T&T, Nguyễn Hoàng...

Thành phố Hà Tĩnh náo nức vào xuân

Năm 2019, Thành phố Hà Tĩnh được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại II và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Công tác chỉnh trang đô thị được tập trung chỉ đạo thực hiện để phục vụ Tết Nguyên đán, các sự kiện, các ngày lễ lớn. (Ảnh: Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thay mặt Thủ tướng Chính phủ trao Quyết định số 175/QĐ-TTg ngày 13/2/2019 công nhận TP Hà Tĩnh là đô thị loại II trực thuộc tỉnh)

Thành phố Hà Tĩnh náo nức vào xuân

Bước vào năm mới 2020, thành phố Hà Tĩnh tự hào, tự tin tiếp tục xây dựng đô thị loại II, phường đạt chuẩn văn minh đô thị, nông thôn mới; Tiếp tục chỉnh trang, lập lại trật tự kỷ cương đô thị, góp phần xây dựng thành phố xanh – sạch – đẹp.

Thành phố Hà Tĩnh náo nức vào xuân

Mùa Xuân đang về, Thành Sen náo nức đón Xuân, mừng Đảng quang vinh 90 năm tuổi với niềm tin và kỳ vọng tươi sáng.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast