"Viên ngọc sáng" của bóng đá Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tại vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U17 quốc gia cúp Thái Sơn Nam 2017, Nguyễn Minh Quang (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đã thi đấu ấn tượng và được giới chuyên môn đánh giá là một trong những cầu thủ “đáng xem” nhất của U17 Hà Tĩnh.

Sinh ra trong gia đình không có truyền thống về thể thao nhưng Nguyễn Minh Quang lại có năng khiếu và đam mê đặc biệt dành cho trái bóng tròn.

vien ngoc sang cua bong da ha tinh

Nguyễn Minh Quang (áo đỏ) trong 1 pha tranh bóng

Từ khi còn nhỏ, hằng ngày Quang đều cùng các bạn ra đá bóng nhựa trên những bãi cát rộng ở thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên). Quang luôn là người chơi hay nhất trong đám trẻ ngày đó. Thế rồi, trong một lần tình cờ nhìn thấy phóng sự về đội bóng U13 Hà Tĩnh trên truyền hình thời sự, với bản tính mạnh mẽ của mình, Quang đã trốn gia đình đạp xe gần 20km ra tận Trung tâm Thể dục Thể thao Hà Tĩnh để xin thử chân.

Nhận thấy tình yêu với trái bóng của Minh Quang là vô cùng lớn nên các thầy ở đây đã tiến hành kiểm tra kĩ năng và thể lực rồi niềm vui sướng vỡ òa đối với cầu thủ này khi anh đã chính thức vượt qua thử thách khó khăn để trở thành thành viên mới của đội bóng này.

Năm 2014, Nguyễn Minh Quang được Trung tâm Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá Việt Nam PVF mời vào làm học viên để đào tạo nhưng em đã bỏ qua cơ hội tuyệt vời đó và ở lại cống hiến trong màu áo quê hương.

Là người đến muộn nhưng ngay lập tức, Minh Quang đã cho thấy mình xứng đáng có một suất cứng trong đội hình ra sân của Hà Tĩnh mỗi khi đội có thi đấu. Trong sâu thẳm trái tim cầu thủ này, Quang luôn nhận thức được chơi bóng không chỉ để thỏa mãn niềm vui mà còn giúp bố mẹ đỡ gánh nặng hơn khi cuộc sống vất vả ở miền quê muối mặn. Bởi vậy, gia đình rất ủng hộ quyết định của Quang và mong muốn con trai mình trở thành cầu thủ chuyên nghiệp với khát vọng đổi đời.

vien ngoc sang cua bong da ha tinh

Cầu thủ Nguyễn Minh Quang (bên trái) cùng đồng đội

Bóng đá xứ Nghệ nói chung và Hà Tĩnh nói riêng xưa nay luôn sản sinh ra những mẫu cầu thủ có lối chơi hào hoa, giàu cảm hứng đậm chất kỹ thuật. Nguyễn Minh Quang cũng đang đi theo phong cách ấy.

Sở hữu ngoại hình khá chuẩn cùng tốc độ tốt và khả năng đi bóng lắt léo, tự tin nên trong mỗi trận đấu em đều "làm khổ" hàng phòng ngự đội bạn và khiến họ phải nhiều lần phạm lỗi dẫn đến những pha đá phạt nguy hiểm cho đội bóng U17 Hà Tĩnh; còn trên khán đài, các khán giả luôn rất thích thú mỗi khi thấy số 10 cầm bóng đột phá khuấy đảo, một mình tả xung hữu đột giữa vòng vây của cầu thủ đối phương. Đặc biệt, trong trận thắng đậm U17 SHB Đà Nẵng 3-0, Minh Quang ghi dấu ấn lớn khi vẽ lên một siêu phẩm vô cùng đẹp mắt kèm theo pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Xuyên suốt hành trình từ vòng đấu loại cho đến vòng chung kết, Minh Quang cũng không ít lần đem lại sự tiếc nuối khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, song tài năng của tiền vệ thi đấu ở vị trí hộ công này là xứng đáng được ghi nhận.

Hiện tại, Quang đang cùng đồng đội nỗ lực tập luyện để thi đấu ở các giải tiếp theo. Hy vọng em sẽ gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp bóng đá của mình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast