Hỏa hoạn thiêu rụi ít nhất 100 ngôi nhà ở Chile

(Baohatinh.vn) - Một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại thành phố ven biển Valparaiso, Chile tối qua 2/1/2017 đã thiêu rụi ít nhất 100 ngôi nhà và khiến khoảng 400 người phải sơ tán.

hoa hoan thieu rui it nhat 100 ngoi nha o chile

Hỏa hoạn dữ dội thiêu rụi ít nhất 100 ngôi nhà ở Valparaiso, Chile hôm 2/1/2017. (Ảnh: Reuters)

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Bộ trưởng Nội vụ Chile Mahmud Aleuy cho biết 19 người đã bị thương nhẹ, trong đó có 16 người gặp các vấn đề về hô hấp.

Để đảm bảo an toàn, hệ thống điện của 47.000 hộ dân trong khu vực ban đầu bị cắt, tuy nhiên sau đó đã được khôi phục lại, hiện chỉ còn 350 hộ không có điện.

Hàng chục đội cứu hỏa ở Valparaiso và các thành phố lân cận đã được điều động đến hiện trường để khống chế ngọn lửa. Các nhà điều tra cũng đang tiến hành tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy.

Các hình ảnh được đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy cảnh những cột khói khổng lồ bốc cao từ một khu dân cư nằm trên sườn một ngọn đồi ở thành phố.

hoa hoan thieu rui it nhat 100 ngoi nha o chile

Hiện trường vụ hỏa hoạn. (Ảnh: Reuters)

Các nhà chức trách cho biết gió mạnh và nhiệt độ cao có thể là một trong những yếu tố khiến ngọn lửa lan đi nhanh hơn.

Thành phố cảng Valparaiso với 285.000 cư dân là trung tâm của một khu đô thị khoảng 1 triệu dân - lớn thứ hai ở Chile. Hồi năm 2014, cũng tại Valparaiso, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra đã khiến 13 người thiệt mạng và phá hủy 2.000 ngôi nhà.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast