Myanmar và Thái Lan đăng cai World Cup U-20?

Myanmar và Thái Lan sẽ bắt tay nhau chạy đua đăng cai VCK World Cup U-20 năm 2021.

Chủ tịch LĐBĐ Myanmar U Zaw Zaw và đồng nhiệm Thái Lan Somyot đã đề nghị hợp tác chạy đua đồng đăng cai VCK World Cup U-20 năm 2021. Việc đề nghị này được Chủ tịch FIFA Gianni Infantino ủng hộ và khuyến khích.

Cùng với đó, người đứng đầu FIFA đưa ra những gợi ý thiết thực rằng một khi muốn chạy đua đăng cai VCK World Cup thì phải có sự hỗ trợ thường xuyên, quyết liệt và tối đa của nhà nước cùng việc đầu tư lớn thì mới có hi vọng.

Myanmar và Thái Lan đăng cai World Cup U-20?

Sân Thuwunna là một trong bốn sân đủ chuẩn của Myanmar hiện nay.

Myanmar có điều kiện sân bãi khá tốt. Trước đây, họ xây dựng hạ tầng cho SEA Games 2013 cũng như kế hoạch trong tương lai tổ chức Asiad. Từ cố đô Yangon cho đến thủ đô mới Nay Pyi Taw và thành phố cổ Mandalar, Myanmar đều có các sân bóng chuẩn.

Chủ tịch LĐBĐ Myanmar, ông U Zaw Zaw chỉ ra bốn sân của Myanmar đã đạt chuẩn (chỉ cần nâng cấp trở lại) đó là sân Thuwunna ở Yangon, sân Mandalar Thiri ở TP Mandalar và hai sân Wunna Theiddi, Zayar Thiri ở Nay Pyi Taw. Myanmar cũng có nhiều sân khác đáp ứng cho nhu cầu luyện tập.

Myanmar và Thái Lan đăng cai World Cup U-20?

Chủ tịch FIFA ủng hộ cho ý tưởng chạy đua của ông U Zaw Zaw (phải) và ông Somyot (trái).

Trong khi đó, phía Thái Lan cũng chuẩn bị ít nhất bốn sân thi đấu. Thái Lan có thừa các sân sau vòng chung kết U-23 châu Á vào năm 2020, nhiều sân sẽ được nâng cấp để phục vụ cho World Cup U-20 .

Cả Thái Lan và Myanmar đều cho rằng việc Thái Lan và Myanmar đồng tổ chức World Cup 2021 sẽ là bàn đạp để phát triển du lịch, là điểm nhấn cho thế giới biết đến hai quốc gia nhiều hơn.

Các đối thủ chạy đua đăng cai World Cup U-20 vào năm 2021 gồm Brazil, Peru, Indonesia, trong khi đó các nước đang nuôi ý đồ chạy đua là Liên minh Thai- Myanmar, Saudi Arabia, UAE, Bahrain.

Myanmar từng tham dự VCK World Cup U-20 năm 2015 tại New Zealand khi họ vào bán kết U-19 châu Á mà họ là chủ nhà.

Theo PLO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast