IS thảm sát người Palestine trong trại tị nạn Yarmourk

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã giành quyền kiểm soát 90% khu trại tị nạn Yarmouk ở phía nam Damascus, gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Khoảng 100 người dân tị nạn Palestine đã bị bắt cóc và giết hại sau khi nhóm phiến quân này tấn công vào trại. Hai thành viên thuộc tổ chức liên quan đến Hamas cũng đã bị chặt đầu.

Trong một cuộc biểu tình diễn ra vào ngày 6/4, hàng trăm người ủng hộ chính quyền Hamas lên tiếng thề sẽ trả thù những hành động tàn ác của IS đối với người tị nạn Palestine.

IS thảm sát người Palestine trong trại tị nạn Yarmourk ảnh 1

Phiến quân IS ồ ạt xông vào tấn công trại tị nạn Yarmouk.

IS thảm sát người Palestine trong trại tị nạn Yarmourk ảnh 2

Chúng giành quyền kiểm soát phần lớn khu trại này, đe dọa an ninh thủ đô Syria.

Sau khi giết hại người dân, nhóm khủng bố này còn đăng tải một số hình ảnh khoe "chiến tích" hành quyết 2 thành viên của nhóm Aknaf Beit al-Maqdis - lực lượng thuộc phe đối lập chống lại Chính phủ của Tổng thống Syria al- Assad sau cuộc giao tranh giữa các tay súng IS hợp tác cùng nhóm Mặt trận Nusra đối chọi với lực lượng Aknaf Beit al-Maqdis.

IS thảm sát người Palestine trong trại tị nạn Yarmourk ảnh 3

Khoảng 100 người tị nạn Palestine đã bị nhóm khủng bố giết hại.

Trại tị nạn Yarmouk trong 2 năm vừa qua luôn nằm trong khu vực giao tranh căng thẳng giữa quân đội chính phủ và các phần tử chủ chiến. Cuộc giao tranh đã khiến cho 18000 người dân Palestine mắc kẹt trong trại. Họ không được các tổ chức cứu trợ tiếp ứng lương thực thực phẩm. Quan chức Palestine Anwar Abdul Hadi ngày 5/4 cho biết khoảng 2000 người đã được sơ tán khỏi trại tị nạn Yarmuk sau khi IS chiếm nơi này.

Ông Hadi thuộc Tổ chức Giải phóng Palestine nói: "Khoảng 400 gia đình, tức là gần 2000 người, đã có thể rời khỏi trại qua hai tuyến đường đảm bảo dẫn tới quận Zahira - khu vực đang nằm trong tầm quyển soát của quân đội".

IS thảm sát người Palestine trong trại tị nạn Yarmourk ảnh 4

Cuộc giao tranh giữa các lực lượng khiến 18000 người dân tị nạn Palestine mắc kẹt trong trại.

Trước đó, ngày 1/4, phiến quân IS đã xông vào trại tị nạn Yarmouk, giành quyền kiểm soát phần lớn khu trại, đe dọa đến an ninh thủ đô Syria và trụ sở chính phủ của Tổng thống Assad.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast