Lãnh đạo CH Chechnya nhập viện vì nghi nhiễm Covid-19

(Baohatinh.vn) - Ramzan Kadyrov - Người đứng đầu nước Cộng hòa (CH) Chechnya thuộc Liên bang Nga đã được chuyến đến một cơ sở y tế ở thủ đô Moskva vì nghi nhiễm Covid-19.

Lãnh đạo CH Chechnya nhập viện vì nghi nhiễm Covid-19

Người đứng đầu nước CH Chechnya Ramzan Kadyrov. (Ảnh: TASS)

Thông tin trên do một nguồn tin y tế chia sẻ với hãng tin TASS.

“Ông Ramzan Kadyrov đã được đưa đến Moskva vì nghi nhiễm Covid-19. Ông ấy được theo dõi y tế và đang trong tình trạng ổn định”, nguồn tin này nói.

Trước đó, kênh Baza Telegram cho biết ông Kadyrov có thể đã nhiễm Covid-19 và đã được chuyển đến một bệnh viện ở Moskva vào ngày 21/5.

Ahmed Dudayev - Trợ lý của ông Kadyrov, không xác nhận thông tin này, chỉ nhấn mạnh nhà lãnh đạo CH Chechnya đang trực tiếp giám sát công việc của Trung tâm ứng phó khủng hoảng do Covid-19 trong khu vực.

Ngay từ khi virus SARS-CoV-2 xuất hiện tại Nga, chính quyền nước CH Chechnya đã có những hành động mạnh mẽ và kịp thời để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan rộng.

Hôm 3/4, nước CH Chechnya trực thuộc đã trở thành vùng lãnh thổ đầu tiên của LB Nga ban bố lệnh giới nghiêm vào ban đêm. Theo đó, mọi hoạt động đi lại tại đây sẽ bị cấm từ 20h hôm trước đến 8h sáng hôm sau.

Chính quyền Chechnya cũng thông báo lệnh phong tỏa từ ngày 5/4, đình chỉ mọi hoạt động giao thông vận tải đường sắt, đường bộ và đường hàng không với toàn bộ phần lãnh thổ còn lại của nước Nga.

Lãnh đạo CH Chechnya nhập viện vì nghi nhiễm Covid-19
(Theo TASS)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast