Bất động sản khu trung tâm Hà Tĩnh nóng lên từng ngày

(Baohatinh.vn) - Sau các khu công nghiệp hút vốn đầu tư nước ngoài “khủng”, bất động sản dự kiến là ngành mũi nhọn của Hà Tĩnh trong những năm tới. Khu đất trung tâm Hà Tĩnh đang“nóng lên” mỗi ngày nhờ những dự án đầu tư quy mô lớn của các “đại gia” bất động sản.

“Giải mã” sức nóng của bất động sản Hà Tĩnh

Sau một thời gian dài đóng băng, thị trường bất động sản Hà Tĩnh đang ấm dần lên nhờ hàng loạt dự án địa ốc được tái kích hoạt. Thị trường tại Hà Tĩnh đang trở thành tâm điểm của khách hàng khi nguồn cầu tăng mạnh. Theo các chuyên gia, từ đầu năm đến nay, lượng khách hàng có tiềm lực tài chính mạnh ngày càng đổ vào khu vực trung tâm của thành phố Hà Tĩnh, nơi quy tụ hàng loạt các dự án bất động sản lớn.

Bất động sản khu trung tâm Hà Tĩnh nóng lên từng ngày ảnh 1

Toàn cảnh Khu trung tâm thương mại - khách sạn và nhà ở Vincom Hà Tĩnh

Khu trung tâm thành phố Hà Tĩnh đang là “mảnh đất vàng” cho các nhà đầu tư. Đặc biệt khu vực xung quanh ngã tư Trần Phú – Hàm Nghi – Hà Huy Tập – Phan Đình Phùng là trục trung tâm, với những tuyến đường rộng lớn, giao thông đông đúc và hoạt động kinh doanh sầm uất. Cung đường này kết nối trực tiếp đến các cơ quan hành chính sự nghiệp, trung tâm mua sắm, ngân hàng, khách sạn… lớn nhất của Hà Tĩnh, đồng thời kết nối tới các quốc lộ lớn dẫn đến các tỉnh thành lân cận. Thêm vào đó, khu vực này đã được quy hoạch đồng bộ với hạ tầng hoàn thiện. Chính vì vậy bất động sản tại đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người dân Hà Tĩnh.

Sớm nhận thức được tiềm năng của bất động sản tại khu vực trung tâm Hà Tĩnh, nhiều “ông lớn” đã đầu tư vào khu vực này, khiến cho thị trường địa ốc địa phương chuyển mình để trở nên sôi động hơn mỗi ngày. Từ năm 2010, Hà Tĩnh đã bắt đầu được các nhà đầu tư nhắm đến, cụ thể là các dự án của HUD, Sông Đà... Điển hình nhất vẫn là dự án Khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh, tọa lạc tại ngay ngã tư Hàm Nghi và Hà Huy Tập do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

Khả năng sinh lời vượt trội

Sự đầu tư “mạnh tay” của các “ông lớn” bất động sản khiến giá đất của khu trung tâm thành phố thay đổi nhanh chóng do tâm lý đón đầu của người dân cũng như các nhà đầu tư cá nhân. Theo các chuyên gia bất động sản, để sở hữu một lô đất tại khu trung tâm thành phố Hà Tĩnh, nhà đầu tư phải bỏ ra số tiền gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi một vài năm trước. Thay vì tự mua đất xây nhà tại bất kỳ vị trí nào cảm thấy phù hợp, người dân thành phố Hà Tĩnh đã có xu hướng muốn được sinh sống trong một cộng đồng dân cư cùng đẳng cấp, được bảo đảm an ninh và tận hưởng tiện ích chung hiện đại tại một khu trung tâm thành phố, tiện giao thông đi lại. Nhờ vào những yếu tố tâm lý mới này của người dân thành phố Hà Tĩnh, các nhà đầu tư cảm thấy “chắc tay” hơn khi đầu tư vào các dự án nhà ở của khu vực trung tâm thành phố này.

Bất động sản khu trung tâm Hà Tĩnh nóng lên từng ngày ảnh 2

Khu biệt thự, nhà liền kề nhìn từ trên cao

Đặc biệt, địa ốc Hà Tĩnh được đánh giá mang lại khả năng sinh lời cao nhờ sự xuất hiện của dự án đẳng cấp của Tập đoàn Vingroup. Khởi công đầu tháng 8/2015, Vincom Hà Tĩnh là một tổ hợp bao gồm trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao được bố trí tại tòa tháp 36 tầng mang thương hiệu Vincom Hà Tĩnh, cùng khu nhà biệt thự, liền kề chỉ bao gồm 115 căn mang thương hiệu Vinhomes Hà Tĩnh. Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, dự án sẽ góp phần quan trọng thay đổi diện mạo của thành phố và trở thành khu mua sắm, giải trí, sinh hoạt cộng đồng sầm uất. Với thương hiệu và tiềm lực sẵn có, Tập đoàn Vingroup đã đặt những nền móng đầu tiên của Khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh, trong đó nổi bật có khu biệt thự, liền kề cùng những tiện ích đẳng cấp, thiết kế hiện đại chưa từng có tại Hà Tĩnh.

Theo các chuyên gia bất động sản, dự án của Vingroup lần đầu tiên cho khách hàng có cơ hội sở hữu bất động sản trong một khu dân cư có dịch vụ quản lý chuyên nghiệp, tận hưởng các tiện ích chung như nhà sinh hoạt cộng đồng, công viên quảng trường tiện ích, và khu vui chơi, mua sắm tại khối trung tâm thương mại kế bên.

“Khu đất này sẽ trở nên có giá hơn rất nhiều lần trong tương lai gần. Đây không chỉ là cơ hội cho những khách hàng địa phương có tiềm lực tài chính, hướng tới cuộc sống chất lượng mà còn là cơ hội cho chính các chủ đầu tư muốn vươn tay ra các thành phố mới”, một chuyên gia nhận định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast