Hồ tôm “ngoạm” đường dân sinh, nguy cơ xảy ra tai nạn

(Baohatinh.vn) - Gần 2 năm nay con đường dân sinh nối trung tâm thôn An Lộc xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đến đê biển bị sạt lở nghiêm trọng, khiến việc đi lại khó khăn, nguy cơ xảy ra xảy ra tai nạn rất cao.

VIDEO: Người dân kêu cứu vì hồ tôm "ngoạm" đường dân sinh

Con đường dân sinh thuộc thôn An Lộc có chiều dài khoảng 200m, được đổ bê tông rộng 4m, dày 20cm phục vụ việc đi lại của các hộ dân trong thôn từ nhiều năm nay. Song gần 2 năm trở lại đây, nhiều đoạn đã bị sạt lở gần hết làn, chỉ xe máy mới đi qua được, còn ô tô thì không thể di chuyển.

ho tom ngoam duong dan sinh nguy co xay ra tai nan
ho tom ngoam duong dan sinh nguy co xay ra tai nan
ho tom ngoam duong dan sinh nguy co xay ra tai nan

Tuyến đường hư hỏng không chỉ ảnh hưởng việc đi lại mà tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

Theo người dân và chính quyền địa phương, nguyên nhân bắt nguồn từ việc hộ nuôi tôm cạnh đường đào quá sâu dẫn đến sạt lở.

Ông Phạm Minh Ngân, một người dâ thôn An Lộc cho biết: “2 năm trở lại đây, do có hộ đào ao nuôi tôm, đào quá sâu, sát mép đường lại không kè đá nên dẫn đến tình trạng sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng. Đường sạt lở, trong khi một bên là hồ nước lớn lại không có rào chắn nên rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, và với trẻ em.”

Ông Lê Văn Thông - Chủ tịch UBND xã Thạch Châu chia sẻ: “Hiện chúng tôi đã đình chỉ, không cho chủ hộ nuôi tôm nữa. Trước mắt, xã sẽ tạm thời cho làm rào chắn để đảm bảo an toàn, nhưng để khắc phục, sửa chữa đoạn đường trên phải mất kinh phí rất lớn, phía xã không kham nổi.”

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast