Con em Hà Tĩnh phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương

(Baohatinh.vn) - Chiều cuối cùng của năm 2017, chuẩn bị đón chào năm mới 2018 và Xuân Mậu Tuất, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức toạ đàm, trao đổi tình hình kinh tế -xã hội với một số đồng chí lãnh đạo là con em quê hương Hà Tĩnh đang công tác tại các ban, bộ, ngành Trung ương.

con em ha tinh phan khoi truoc su doi thay cua que huong

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí Uỷ viên BCH Trung ương: Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình; Chủ nhiệm Ủy ban QP-AN Quốc hội - Thượng tướng Võ Trọng Việt; Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng Sản Đoàn Minh Huấn.

Về phía lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh có Uỷ viên BCH Trung ương – Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng và các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, BCH Đảng bộ tỉnh.

Trao đổi với các đồng chí lãnh đạo Trung ương con em quê hương Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn vui mừng thông báo tình hình chung của tỉnh nhà năm qua, nhất là nỗ lực vượt khó với 12/17 chỉ tiêu chủ yếu, cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 10,71%; GRDP bình quân đầu người đạt 39,3 triệu đồng; tổng thu ngân sách đến ngày 30/12 đạt 8.902 tỷ đồng. Mặc dù giá trị sản xuất ngành nông nghiệp giảm 3,47%, nhưng lĩnh vực thủy sản tăng 16,36% do môi trường biển hồi sinh nhanh so với dự kiến. Trong năm, có 33 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới lên 115 xã. Công nghiệp tăng trưởng mạnh, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 89,87% so với năm 2016; sản lượng sắt thép của Formosa đạt 1,6 triệu tấn.

con em ha tinh phan khoi truoc su doi thay cua que huong

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt nhiều thành tích nổi bật. Trong giáo dục có 1 huy chương vàng Olympic toán quốc tế, 1 huy chương bạc Olympic tin học Châu Á - Thái Bình Dương; xếp thứ 5 toàn quốc về số lượng sinh giỏi quốc gia; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,56%.

Công tác cải cách hành chính được tập trung quyết liệt, nhất là sắp xếp, tổ chức lại các ban quản lý dự án đầu tư; thành lập Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh và 5 trung tâm cấp huyện. Môi trường đầu tư tiếp tục có được cải thiện, góp phần thành lập mới trên 1.000 doanh nghiệp, tăng 16,67% so với năm 2016.

con em ha tinh phan khoi truoc su doi thay cua que huong
con em ha tinh phan khoi truoc su doi thay cua que huong

Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị thường xuyên được chăm lo; tập trung ổn định tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân. Triển khai sâu rộng việc học tập, làm theo Bác gắn với đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; quan tâm có chiều sâu công tổ chức, cán bộ, đảng viên, nhất là rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ và bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ đảm bảo đúng quy trình, quy định, dân chủ.

Bí thư Tỉnh uỷ cũng nêu một số định hướng tăng cường chỉ đạo, thực hiện trong năm 2018, nhất là vấn đề rà soát điều chỉnh quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2020, đầu tư phát triển du lịch, thu hút đầu tư vào các khu kinh tế, đầu tư phát triển hạ tầng… Đồng thời, mong muốn các đồng chí tiếp tục góp ý để tỉnh nhà ngày càng phát triển vững chắc.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương là con em quê hương Hà Tĩnh rất phấn khởi trước những đổi thay của tỉnh nhà, đặc biệt là những thành tích, kết quả đạt được trong năm 2017 – năm có nhiều khó khăn, chịu tác động của thiên tai, dịch bệnh và tình hình an ninh trật tự. Có được những kết quả quan trọng đó, con em Hà Tĩnh đánh giá cao quyết tâm chính trị, sự đổi mới trong phương thức lãnh đạo của Đảng, tập trung trí tuệ, đoàn kết, tâm huyết của BTV Tỉnh uỷ, BCH Đảng bộ tỉnh.

con em ha tinh phan khoi truoc su doi thay cua que huong

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu: Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng đây là một năm tỉnh ta giành nhiều thắng lợi, có 12/17 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt. Đây là điều rất đáng mừng. Bộ mặt nông thôn Hà Tĩnh đổi thay rất lớn, rất ấn tượng, không khí đã khác hơn trước nhiều. Nhắc lại ở đây để thấy được niềm vui của người xa quê. Vấn đề trong tương lai là, sẽ thu hút như thế nào, đầu tư phát triển các đô thị ra sao, để hướng tới mục tiêu là tỉnh có công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, du lịch phát triển.

con em ha tinh phan khoi truoc su doi thay cua que huong

Phó trưởng ban Thường trực ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình: Hà Tĩnh là một trong những tỉnh quyết liệt trong công tác xây dựng Đảng, trong sáp nhập các tổ chức, chú trọng tăng cường lãnh đạo ngay từ thôn xóm, cơ sở. Thời gian tới, BTV Tỉnh uỷ, BCH Đảng bộ tỉnh phải tiếp tục nghiên cứu Nghị quyết Trung ương 6 khoá XII để triển khai thực hiện hiệu quả...

con em ha tinh phan khoi truoc su doi thay cua que huong

Thượng tướng Võ Trọng Việt: BCH đảng bộ tỉnh đã có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, rất thẳng thắn, chân tình vì trách nhiệm chung và giúp nhau cùng thực hiện tốt nhiệm vụ.

Với tình cảm và trách nhiệm xây dựng quê hương, các đồng chí lãnh đạo Trung ương đã phát biểu nhiều ý kiến tâm huyết đối với sự phát triển của tỉnh nhà như: phát triển kinh tế, xây dựng các đô thị thị xã Hồng Lĩnh, thị xã Kỳ Anh; chăm lo công tác xây dựng Đảng ngay từ thôn xóm, tập trung thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khoá XII; tiếp tục thực hiện các giải pháp trong công tác dân vận, tiếp tục củng cố mối quan hệ đoàn kết, đồng thuận trong xã hội, trong nhân dân.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast