Những điều cần biết về bom tấn "Fantastic Beasts 2"

Phần hai của “Fantastic Beasts” đã bắt đầu bấm máy tại Anh, dự kiến phát hành vào tháng 11/2018, với sự xuất hiện của bộ đôi phù thủy lừng danh Dumbledore và Grindelwald.

nhung dieu can biet ve bom tan fantastic beasts 2

1. Newt Scamander không còn độc diễn: Pháp sư Newt (Eddie Redmayne) chắc chắn vẫn trở lại ở phần hai mặc dù có thể không còn giữ vai trò trung tâm như trước. Fantastic Beasts 2 sẽ tập trung khai thác nhiều hơn về Grindelwald thay vì cuộc phiêu lưu tìm kiếm các sinh vật huyền bí của Newt. Ở phần cuối của Fantastic Beasts, anh đã rời khỏi New York cùng Tina (Katherine Waterston). Còn ở phần tiếp theo, anh sẽ trở lại Anh và đồng hành cùng người bạn thân thiết Albus Dumbledore. Bối cảnh của phần hai mở rộng đến Anh và Pháp, vào thời điểm năm 1928 .

nhung dieu can biet ve bom tan fantastic beasts 2

2. Màn thể hiện của Jude Law trong vai Dumbledore lúc trẻ: Trong phần hai, Albus Dumbledore chưa trở thành hiệu trưởng trường Hogwarts. Những sự kiện của bộ phim xảy ra nhiều năm trước loạt Harry Potter, và ông lúc này có tình cảm phức tạp với phù thủy hắc ám Grindelwald (Johnny Depp). Đồng thời, mối quan hệ giữa phù thủy và con người trở nên rạn nứt và đây là lúc phù thủy Newt Scamander cùng những người bạn phải dấn thân vào chuyến phiêu lưu mới. Đặc biệt, Dumbledore vốn là người đồng tính và khía cạnh này của nhân vật sẽ được khai thác trong Fantastic Beasts 2.

nhung dieu can biet ve bom tan fantastic beasts 2

3. Sự xuất hiện của Grindelwald : Ở cuối phần một, khán giả được biết Percival Graves (Colin Farrell) thực chất là Gellert Grindelwald giả dạng. Gã phù thủy khét tiếng do Johnny Depp thể hiện sẽ là nhân tố quan trọng trong tập phim mới. Ông đã trốn thoát khỏi MACUSA và đi khắp châu Âu để tìm đồng minh. Mối quan hệ giữa Grindelwald và Dumbledore thời trẻ cũng là trọng tâm của Fantastic Beasts 2. Hai người vốn là bạn từ thuở thiếu thời, nhưng trở nên xa cách sau cái chết thảm khốc của em gái Dumbledore. Kể từ đó, Grindelwald bước chân vào con đường pháp thuật tà ác và tạo ra thời kỳ đen tối nhất của thế giới pháp thuật.

nhung dieu can biet ve bom tan fantastic beasts 2

4. Tình cũ Leta Lestrange lộ diên: Trong tập đầu tiên, khán giả thoáng được thấy bức hình Leta Lestrange do Zoe Kravitz thể hiện. Nữ diễn viên khẳng định cô sẽ xuất hiện với vai trò lớn hơn ở phần hai. Leta Lestrange là phù thủy từng theo học tại trường Hogwarts, có mối quan hệ thân thiết với Newt Scamander khi cả hai cùng chia sẻ tình yêu dành cho các sinh vật pháp thuật. Nhưng khi một thí nghiệm của Leta đổ bể, khiến sinh mạng nhiều người bị đe dọa, Newt đã đứng ra nhận trách nhiệm và chịu bị đuổi học thay người tình.

nhung dieu can biet ve bom tan fantastic beasts 2

5. Những người bạn quay trở lại: Trong chuyến hành trình tại New York, Newt Scamander có cơ hội làm quen với Tina (Katherine Waterston), Queenie (Alison Sudol) và anh chàng muggle (người thường) Jacob Kowalski (Dan Fogler). Đặc biệt chuyện tình lãng mãn và đáng yêu của Queenie và Jacob cũng là điểm nhấn thú vị của phần trước. Tuy chia tay nhau ở đoạn kết phim, nhưng ba diễn viên này đã xác nhận cùng trở lại ở phần hai. Như thế, “bộ tứ” vui vẻ sẽ tái ngộ khán giả vào năm sau.

nhung dieu can biet ve bom tan fantastic beasts 2

6. Sự góp mặt của nữ diễn viên Hàn Quốc: Nữ diễn viên Soo Hyun (Claudia Kim) sẽ vào vai người phụ nữ trẻ làm việc tại một trong những điểm tham quan của một rạp xiếc phù thủy. Cho đến nay, không có bộ phim Harry Potter hay Fantastic Beasts nào đề cập đến một rạp xiếc. Nhiều khả năng những con sinh vật huyền bí sẽ ẩn mình trong rạp xiếc của Kim. Chi tiết này có vai trò tương đối quan trọng trong phim. Trước đó, Soo Huyn từng xuất hiện trong Avengers: Age of Ultron và The dark tower .

nhung dieu can biet ve bom tan fantastic beasts 2

7. Anh em Newt đoàn tụ: Trong phần phim mới, Newt Scamander sẽ gặp lại anh trai của mình là Theseus Scamander (Callum Turner, ngôi sao phim Assassin"s Creed). Anh là vị Thần Sáng nổi tiếng, từng sát bên cạnh người muggles trong Thế chiến I. Theo như lá thư Theseus gửi tới Newt thì anh đang làm nhiệm vụ kiếm tìm Gellert Grindelwald tại châu Âu.

nhung dieu can biet ve bom tan fantastic beasts 2

8. Seraphina Piquery không còn là người đứng đầu MACUSA : MACUSA là cơ quan ở Mỹ có chức năng tương tự như Bộ Pháp thuật của Anh. Rất có thể trong phần tiếp theo, nữ phù thủy tài năng Seraphina Picquery không còn là giám đốc của tổ chức này mà thay vào đó là Mr. Abernathy (Kevin Guthrie), từng là cấp trên của Tina và Queenie.

nhung dieu can biet ve bom tan fantastic beasts 2

9. Không còn nhiều sinh vật huyền bí: Một trong những điểm nổi bật của Fantastic Beasts là sự xuất hiện những sinh vật kỳ diệu của Newt như chú Bowtruckle đáng yêu, Demiguise với tài ăn tiền đồng siêu hạng hay Niffler nổi tiếng, hài hước. Phần phim thứ hai này, các sinh vật khó lòng có nhiều đất thể hiện khi mà chính Newt cũng phải bước sang một bên, nhường vị trí trung tâm cho câu chuyện giữa Grindelwald và Dumbledore .

nhung dieu can biet ve bom tan fantastic beasts 2

10. Credence Barebone trở lại: Barebone, người con nuôi nhút nhát và hay xấu hổ của Mary Lou sẽ quay trở lại vào phần hai dù anh đã bị đánh bại bởi MACUSA ở phần trước. Cảnh cuối Fantastic Beasts cho thấy Credence rời New York bằng thuyền. Có lẽ nhiều khả năng anh sẽ trở lại nhưng dưới hình hài không phải con người.

Theo Phương Linh/Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast