7/10 địa phương ở Hà Tĩnh sắp có đủ giáo viên tiểu học

(Baohatinh.vn) - Ngày 30/8, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản số 5780 đồng ý chủ trương cho phép 10 địa phương tuyển 456 giáo viên tiểu học còn thiếu. Đến nay, 7/10 huyện, thị đang trong giai đoạn hoàn tất công việc này.

7/10 địa phương ở Hà Tĩnh sắp có đủ giáo viên tiểu học

Gấp rút tuyển đủ giáo viên là giải pháp giảm áp lực thiếu giáo viên ở các huyện, thành, thị và cũng là điều kiện để triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở bậc tiểu học vào năm học 2020-2021

Được đánh giá là một trong những huyện có cách làm bài bản, đến nay, việc tuyển dụng giáo viên ở Can Lộc đã hoàn tất vòng 1.

Ông Nguyễn Văn Thái - Trưởng phòng Nội vụ huyện cho biết: “So với nhiều địa phương, nguồn giáo viên tiểu học ở Can Lộc ít hơn, chỉ có 37 hồ sơ tham gia tuyển dụng 33 chỉ tiêu. Để lựa chọn giáo viên, việc thi tuyển được huyện tiến hành một cách bài bản. Huyện cũng đã phối hợp với Trường Đại học Vinh trong các hoạt động tổ chức, coi thi và chấm thi”.

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã có 7 huyện, thị gồm: Cẩm Xuyên, Can Lộc, Đức Thọ, Kỳ Anh, Nghi Xuân, thị xã Kỳ Anh, Thạch Hà đã triển khai việc tuyển dụng. Trong đó, nhiều địa bàn đã hoàn tất phần việc ở cả 2 vòng thi.

“Điểm chung ở các địa phương đã tổ chức tuyển dụng đó là đảm bảo khách quan, công bằng, minh bạch trong thi cử nhằm lựa chọn đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng. Vì thế, ngoài công tác chuẩn bị chu đáo, cả 7 địa phương nói trên đều phối hợp với các đơn vị có kinh nghiệm trong công tác tổ chức tuyển dụng giáo viên như Trường Đại học Vinh, Đại học Hà Tĩnh”, ông Cù Huy Cẩm - Trưởng phòng Quản lý công chức, viên chức Sở Nội vụ cho biết.

7/10 địa phương ở Hà Tĩnh sắp có đủ giáo viên tiểu học

Việc tổ chức thi tuyển được tiến hành bài bản, đúng quy trình, công khai, minh bạch

Tại thị xã Kỳ Anh, với chỉ tiêu 71 giáo viên, số lượng thí sinh dự thi đông đảo với 179 hồ sơ.

Ông Nguyễn Văn Giang - Trưởng phòng Nội vụ thị xã Kỳ Anh cho biết: “Với quan điểm xiết chặt công tác tuyển dụng, năm nay chúng tôi tiếp tục phối hợp với Trường Đại học Hà Tĩnh trong công tác tổ chức. Theo đó, quy trình tuyển dụng được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo khách quan, từ khâu ra đề, coi thi, chấm thi… Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã hoàn tất việc thi tuyển ở cả 2 vòng kiến thức chung và chuyên môn nghiệp vụ, hiện chỉ còn thẩm định hồ sơ và công bố kết quả”.

Việc tổ chức thi bài bản cũng đã tạo tâm lý thoải mái, tin tưởng cho các thí sinh tham gia kỳ thi. Thí sinh Trần Thị Thảo ở thị xã Kỳ Anh vừa tốt nghiệp Khoa sư phạm Tiểu học Trường Đại học Hà Tĩnh cho biết: “Với tổng số 179 hồ sơ dự thi trong lúc chỉ tiêu tuyển dụng chỉ có 71 người nên em cũng khá áp lực. Nhưng, chứng kiến quá trình tổ chức kỳ thi được thực hiện nghiêm túc, khách quan với sự giám sát của các ngành liên quan nên em thấy rất yên tâm và tin tưởng”.

7/10 địa phương ở Hà Tĩnh sắp có đủ giáo viên tiểu học

Hiện, nhiều địa phương đang chuẩn bị cho công tác thẩm định hồ sơ để công bố kết quả

Dẫu chậm tiến độ so với kế hoạch của tỉnh đề ra (hoàn tất công tác tuyển dụng trước ngày 15/11/2019, chỉ sau ngày công bố hướng dẫn tuyển dụng của Sở Nội vụ hai tháng rưỡi) nhưng theo ý kiến của các địa phương, việc chậm tiến độ là bất khả kháng. Bởi, công tác tổ chức tuyển dụng cần rất nhiều thời gian, từ các khâu thành lập ban chỉ đạo, tham mưu tổ giúp việc, các quy định mới về thời gian thu hồ sơ đến lúc thi, khoảng cách giữa các vòng thi, thời gian phúc khảo… nên việc chậm tiến độ là điều không thể tránh khỏi.

Ông Đinh Sỹ Quân - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh cho biết: “Là địa bàn thiếu nhiều giáo viên nhất tỉnh, đợt này được bổ sung 83 chỉ tiêu nên chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức để gấp rút hoàn thành các khâu trong việc tuyển dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, huyện cũng mới hoàn thành công tác tuyển dụng và sắp tới sẽ tiến hành công bố kết quả”.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast