Bảo đảm an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển

UBND tỉnh vừa quyết định thành lập Tiểu ban an toàn nghề cá trên biển năm 2012 gồm 16 thành viên với lực lượng chủ yếu từ ngành NN&PTNT, Bộ đội biên phòng và lãnh đạo UBND các địa phương có biển.

Tiểu ban an toàn nghề cá có nhiệm vụ giúp UBND tỉnh, BCH PCLB-TKCN tỉnh trong việc chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các cấp, ngành, chủ tàu cá, các tổ chức, cá nhân hoạt động nghề cá trên biển thực hiện nghiêm quy định của Nhà nước về bảo đảm an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản.

Tiểu ban an toàn nghề cá có nhiệm vụ phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn trên biển khi có yêu cầu.
Tiểu ban an toàn nghề cá có nhiệm vụ phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn trên biển khi có yêu cầu.

Tiểu ban an toàn nghề cá sẽ chủ trì phối hợp với UBND các huyện, xã ven biển và cơ quan liên quan tổ chức kiểm đếm các loại phương tiện tàu cá, số lượng thuyền viên (hoàn thành trước mùa mưa bão năm 2012), đồng thời xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển năm 2012 phù hợp với từng địa phương, từng loại tàu trình BCH PCLB-TKCN tỉnh phê duyệt nhằm tổ chức thực hiện; phối hợp với các Đài thông tin duyên hải, Bộ đội biên phòng tỉnh thông báo tình hình, diễn biến bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông cho các phương tiện đánh bắt trên biển cũng như hướng dẫn phòng tránh và kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn, hướng dẫn các chủ tàu cá thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong khu neo đậu; phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn trên biển khi có yêu cầu.

Ngoài ra, Tiểu ban an toàn nghề cá trên biển còn có nhiệm vụ tổ chức thường trực theo quy định, nắm bắt thông tin, tổng hợp về tình hình tàu cá hoạt động trên biển, nhất là khi có bão, áp thấp nhiệt đới để báo cáo kịp thời, chính xác cho BCH PCLB-TKCN tỉnh để chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast