Doanh nghiệp bán lẻ “chạy đua” khuyến mãi trước kỳ nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Các doanh nghiệp (DN), đơn vị bán lẻ tại Hà Tĩnh đã sẵn sàng “tung” nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu vui chơi, mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Doanh nghiệp bán lẻ “chạy đua” khuyến mãi trước kỳ nghỉ lễ

Nhiều đơn vị kinh doanh trên địa bàn đã lên kế hoạch dự trữ hàng, bảo đảm đủ cung ứng cho thị trường dịp lễ.

Kỳ nghỉ lễ Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày nên các đơn vị kinh doanh đã chuẩn bị đón đầu xu hướng mua sắm của người dân, lên kế hoạch dự trữ hàng, bảo đảm đủ cung ứng cho thị trường. Các mặt hàng “hot” thời điểm này từ điện máy, điện lạnh đến thời trang, đồ gia dụng, thực phẩm, hóa mỹ phẩm… đều có chương trình giảm giá trực tiếp, tặng phiếu mua hàng, tích lũy điểm thưởng. Đặc biệt, nắm bắt được tâm lý khách hàng mong chờ cơ hội mua hàng giá tốt, nhiều DN, cửa hàng tung các chương trình khuyến mãi sớm để hút khách.

Doanh nghiệp bán lẻ “chạy đua” khuyến mãi trước kỳ nghỉ lễ

Sức mua dự kiến sẽ tăng cao trong những ngày nghỉ lễ, giúp các DN, đơn vị bán lẻ khôi phục thị trường.

Anh Trần Đình Chung - nhân viên marketing Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “DN rất kỳ vọng vào đợt mua sắm trong dịp lễ sắp tới, bởi hiện nay, người dân vẫn thường trực tâm lý phòng dịch Covid-19 nên ưu tiên lựa chọn những điểm mua sắm, vui chơi, giải trí trong tỉnh. Siêu thị thực hiện nhiều chương trình “sale chồng sale”, tập trung từ ngày 20/4 - 5/5, như: “Kỷ niệm 25 năm thành lập hệ thống Siêu thị Co.opmart”; “Mua hàng siêu ưu đãi giá 1 đồng”… Cùng đó, đơn vị cũng đã tăng lượng hàng nhập về thêm 20%, nhất là đối với mặt hàng thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm, quần áo, đồ da dụng…”.

Doanh nghiệp bán lẻ “chạy đua” khuyến mãi trước kỳ nghỉ lễ

Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh thực hiện chương trình sale lớn là “Mua hàng siêu ưu đãi giá 1 đồng”.

Trung tâm thương mại Vincom (TP Hà Tĩnh) cũng dự kiến là điểm đến “hút” khách mua sắm, vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay với cơ hội “săn sale” hiếm có dành cho khách hàng. Qua khảo sát, các thương hiệu trong nước và quốc tế tại đây đều đồng loạt tung ra những chương trình ưu đãi lớn lên đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác cho khách hàng.

“Mạnh tay” cho hoạt động khuyến mại nghỉ lễ, chào hè năm nay phải kể đến hàng loạt cửa hàng điện máy, điện tử với các hình thức giảm giá “khủng” khi khách hàng đến mua các sản phẩm như: ti vi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, điện thoại…

Doanh nghiệp bán lẻ “chạy đua” khuyến mãi trước kỳ nghỉ lễ

Ngành hàng điện máy, điện tử cũng “đua” nhau triển khai các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Chị Nguyễn Gái - Quản lý Chi nhánh Điện máy Xanh Hà Tĩnh (đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Nhu cầu mua sắm của người dân trong đợt nghỉ lễ dài ngày chắc chắn sẽ tăng cao nên cửa hàng đang áp dụng thêm chương trình ưu đãi lớn cho dòng sản phẩm “giải nhiệt” mùa hè như: “Sắm tủ lạnh thả ga, không lo về giá”; “Mừng lễ lớn - giảm lớn”; “Giá rẻ cứu nóng”… Sau thời gian dài kinh doanh ảm đạm, chúng tôi hy vọng các chương trình sale lớn này sẽ thu hút khách, tăng doanh thu cho cửa hàng”.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các DN, cửa hàng, trung tâm thương mại, nhiều người tiêu dùng ở Hà Tĩnh kỳ vọng sẽ có cơ hội mua được những sản phẩm mà mình yêu thích với giá “mềm”.

Doanh nghiệp bán lẻ “chạy đua” khuyến mãi trước kỳ nghỉ lễ

Nhiều sản phẩm điện lạnh giảm giá “sốc” đem lại cơ hội mua sắm thuận lợi cho người tiêu dùng tại Hà Tĩnh.

Chị Nguyễn Quỳnh - nhân viên văn phòng, thường dành nhiều thời gian “săn” các sản phẩm thời trang nhân các dịp khuyến mại lớn trong năm, cho biết: “Qua quan sát, tôi thấy hiện nay, các nhãn hàng đều khuyến mại “khủng” cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Tôi đã xem qua chương trình của một số đơn vị và sẽ tranh thủ đi mua thiết bị công nghệ như: điện thoại, điều hòa để có giá ưu đãi nhất”.

Với chị Nguyễn Thị Hương (thị trấn Thạch Hà), dịp lễ năm nay là cơ hội “vàng” để mua sắm thêm đồ dùng trong gia đình. Chị Hương chia sẻ: "Mua sắm ở thời điểm nhiều sản phẩm giảm giá mạnh thì mình cũng tiết kiệm được một khoản kha khá để sử dụng vào việc khác. Quần áo, đồ gia dụng… là những mặt hàng được mình quan tâm nhất”.

Theo nhận định, sức mua sẽ tăng cao trong những ngày nghỉ lễ, giúp các DN, đơn vị bán lẻ khôi phục thị trường, ổn định hoạt động kinh doanh sau thời gian dài trầm lắng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast