Trao đổi kinh nghiệm công tác Mặt trận Việt Nam – Lào

Trong 2 ngày 6 - 7/12, tại TP.Hà Tĩnh, Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác Mặt trận Việt Nam – Lào. Tham dự hội nghị, về phía nước bạn Lào có ông Syrmunthunphuviêng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó tỉnh trưởng, Chủ tịch Mặt trận Lào Xây dựng đất nước tỉnh Luông Nậm Thà. Về phía Việt Nam có Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - bà Bùi Thị Thanh và ông Lê Bá Trình.

Tại hội nghị, hai bên đã trao đổi nhiều vấn đề về công tác Mặt trận như: Sự phối hợp giữa MTTQ Việt Nam với các cơ quan nhà nước và các tổ chức thành viên; vai trò, nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp; công tác tuyên giáo của MTTQ Việt Nam; công tác huấn luyện của MTTQ Việt Nam các cấp...

Hai bên cùng trao đổi kinh nghiệm về công tác mặt trận

Các đại biểu đã lắng nghe và trao đổi những kinh nghiệm quý của Việt Nam trong việc thực hiện các nhiệm vụ của công tác Mặt trận và cho rằng đây là những vấn đề rất thiết thực đối với Mặt trận Lào trong công cuộc xây dựng đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào. Tại hội nghị, hai bên trao đổi kinh nghiệm về tăng cường công tác tuyên truyền giúp nhân dân hai nước hiểu hơn về Đường lối chính sách của hai Đảng, đặc biệt là quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Lào nhằm đập tan những âm mưu xuyên tạc, phá hoại của kẻ thù. Đây cũng là cơ sở để thực hiện tốt các cuộc vận động tôn giáo dân tộc, thiết thực hướng tới kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm nay, năm quan hệ hữu nghị Việt Nam-Lào.

Hội nghị sẽ kết thúc vào chiều ngày 7/12, sau đó đoàn đi thực tế tại các tỉnh Quảng Bình, Đà Nẵng, Huế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast