Ảnh chụp dãy Mont Blanc giữ kỷ lục lớn nhất thế giới

Bức ảnh toàn cảnh chụp dãy Mont Blanc được tạo bởi 70.000 tấm ảnh trong suốt 35 giờ đồng hồ chụp liên tiếp từ mọi hướng.

Mont Blanc là ngọn núi cao nhất châu Âu và cao thứ 11 thế giới. Bức ảnh sẽ rộng như một sân bóng đá nếu được in ra với độ phân giải 300 dpi. Đây là bức ảnh lớn nhất trên thế giới, do một nhóm do nhiếp ảnh gia người Italy Filippo Blengini thực hiện.

Bức ảnh toàn cảnh dãy Mont Blanc được chụp từ độ cao 3.500 m, nhiệt độ -10 độ C.
Bức ảnh toàn cảnh dãy Mont Blanc được chụp từ độ cao 3.500 m, nhiệt độ -10 độ C.

Theo Daily Mail, nhóm của Filippo dành 2 tuần cuối năm 2014 ở độ cao 3.500 m trên núi với nhiệt độ -10 độ C. Họ sử dụng một chiếc Canon EF 400mm f/2.8 II IS, một chiếc Canon 70D DSLR, và một chiếc Canon Extender 2X III để chụp 70.000 bức ảnh ở mọi hướng trong suốt 35 giờ đồng hồ.

Nhóm của Filippo còn dự định trở lại vùng này để chụp 2 tấm toàn cảnh từ các góc độ khác. Tấm ảnh sẽ giúp du khách xác định được đường leo núi, thậm chí có thể nhìn rõ các nhà leo núi xuất hiện trong hình.

Nhiếp ảnh gia Filippo chia sẻ: “Chúng tôi chỉ mong muốn thể hiện được những gì chúng tôi nhìn thấy, cảnh đẹp, sự hùng vĩ và niềm phấn chấn. Chúng tôi có tham vọng điên rồ về việc tạo ra một tấm ảnh khổng lồ ghi lại từng chi tiết của ngọn núi”.

Ảnh chụp dãy Mont Blanc giữ kỷ lục lớn nhất thế giới ảnh 2
Bức ảnh 365 gigapixel được ghép từ 70.000 tấm ảnh, rõ nét đến từng chi tiết.

Quá trình thực hiện và ghép bức ảnh dung lượng 46 TB mất 2 tháng ròng rã. Các nhiếp ảnh gia cộng tác cùng hãng Canon, Sandisk và một số công ty công nghệ khác để hoàn thiện bức ảnh.Tấm ảnh này lớn hơn 45 gigapixel so với kỷ lục cũ được chụp ở London từ đỉnh tháp BT năm 2013.

Ngọn núi Mont Blanc cao 5.000 m, tốc độ gió trên đỉnh lên tới 95 km/h, đây là một trong những nơi nguy hiểm nhất đối với các nhà leo núi. Trung bình có 20.000 lượt người đến đây leo núi mỗi năm. Theo tạp chí Climbing Mont Blanc, nhiều người bị thương, thậm chí bỏ mạng, với con số tử vong từ 30-70 người một năm.

Thúy Nguyễn (Ảnh: Daily Mail)

Nguồn: Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast