Tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì tốt mối liên hệ với cơ sở

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (30/3), dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Võ Hồng Hải, đoàn công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Can Lộc để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì tốt mối liên hệ với cơ sở

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Võ Hồng Hải chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Can Lộc đã thông tin khái quát những kết quả đạt được trên các lĩnh vực thời gian qua. Theo đó, chương trình xây dựng NTM tiếp tục được tập trung cao, chỉ đạo quyết liệt, có 18/21 xã đạt chuẩn, đạt 85,7%.

Huyện đang huy động mọi nguồn lực để phấn đấu đưa 3 xã còn lại (Thuần Thiện, Song Lộc và Vĩnh Lộc) đạt chuẩn trong năm 2019. Về thực hiện tiêu chí huyện NTM, đến nay đã đạt 4/9 tiêu chí, gồm: Thủy lợi, điện, ANTT xã hội và chỉ đạo xây dựng NTM; các tiêu chí còn lại đang được hoàn thiện.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì tốt mối liên hệ với cơ sở

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đặng Trần Phong báo cáo những kết quả Can Lộc đã đạt được trong thời gian qua.

Thu ngân sách đầu năm đến nay đạt 54,2 tỷ đồng, bằng 41% kế hoạch tỉnh giao. Các mô hình kinh tế được nhân rộng, phát triển vững chắc. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội đạt kết quả toàn diện, QP-AN được đảm bảo.

Về việc thực hiện theo Nghị quyết 18-NQ/TW, đến nay, huyện đã tổ chức sắp xếp các cơ quan cấp huyện, các trường học, sáp nhập thôn xóm, tổ dân phố và tổ chức lại đội ngũ cán bộ cơ sở theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Huyện đã triển khai xin ý kiến về sáp nhập 4 xã Khánh Lộc và Vĩnh Lộc, Song Lộc và Trường Lộc thành 2 xã đã nhận được sự đồng tình cao của cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì tốt mối liên hệ với cơ sở

Phó Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Bùi Thị Minh Huệ: Can Lộc nên chú trọng việc quảng bá rộng rãi và khai thác có hiệu quả các giá trị văn hóa trên địa bàn; đầu tư và phát triển vững chắc gắn với việc quảng bá các sản phẩm đã có thương hiệu…

Đối với hoạt động của đoàn công tác, trên cơ sở nhiệm vụ được BTV Tỉnh ủy phân công, thời gian qua đã cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt nhiều vấn đề ở cơ sở; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, nhất là trong xây dựng NTM, đô thị văn minh; chủ động, tích cực tham gia sinh hoạt với các chi bộ thôn xóm, các ngành ở cấp xã, cấp huyện; thường xuyên bám địa bàn được phân công.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì tốt mối liên hệ với cơ sở

Chánh Văn phòng xây dựng NTM tỉnh Trần Huy Oánh: Để đạt được mục tiêu đạt chuẩn huyện NTM, Can Lộc cần nỗ lực, tập trung huy động các nguồn lực để 3 xã còn lại đạt chuẩn trong năm 2019 và hoàn thiện vững chắc 9 tiêu chí NTM cấp huyện.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Võ Hồng Hải ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các thành viên đoàn công tác và huyện Can Lộc trong thời gian qua.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các thành viên đoàn tiếp tục bám nắm cơ sở, giữ mối liên hệ, cập nhật thông tin kịp thời để các cấp, ngành có hướng giải quyết nhằm ổn định tình hình. Duy trì chế độ hoạt động tại đơn vị được phân công, tham gia sinh hoạt định kỳ tại các chi bộ theo quy định. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát; đề cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên trên từng lĩnh vực công tác, cùng với địa phương hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast