Công “cùn” khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chưa thể “bay cao”

(Baohatinh.vn) - Trải qua 5 vòng đấu tại V-League 2021, bộ đôi tiền đạo ngoại binh mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) hiện có là Chevaughn Walsh và Akinade chưa thể làm hài lòng người hâm mộ. Thậm chí, họ đang là “lực cản” khiến HLHT chưa thể “bay cao” trên bảng xếp hạng.

Ám ảnh tiền đạo ngoại

Công “cùn” khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chưa thể “bay cao”

Tiền đạo Claudecir bị thanh lý sau màn trình diễn tệ hại ở hai vòng đấu đầu V.League 2021.

Bước vào mùa giải V-League 2021, HLHT đặt ra mục tiêu lọt vào top 6 đội mạnh nhất. Để hiện thực hóa mục tiêu trên, ngoài việc đem về nhiều cầu thủ nội binh chất lượng như: Trần Phi Sơn, Trương Trọng Sáng, Giang Trần Quách Tân… thì HLHT cũng mua về các tiền đạo ngoại để thay thế cho những cầu thủ chuyển đi.

Công “cùn” khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chưa thể “bay cao”

Dù nhiều cơ hội trước khung thành đối phương nhưng bàn thắng vẫn không đến với Chevaughn Walsh.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, trước khi mang về tiền đạo Chevaughn Walsh, huấn luyện viên Phạm Minh Đức đã có trong tay Claudecir với mong muốn khỏa lấp được vị trí mà tiền đạo Bruno Henrique để lại. Ngay trong trận mở màn gặp Than Quảng Ninh trên sân nhà, dù thi đấu hay hơn và có bàn thắng dẫn trước của Trần Phi Sơn nhưng với việc sút hỏng hai quả penalty sau đó của Claudecir, khiến HLHT thua ngược chung cuộc 1-2 đầy cay đắng.

Ở vòng 2 V-League 2021, phong độ tệ hại của tiền đạo này cũng khiến HLHT “trắng tay” khi rời sân Thống Nhất. Ở trận đấu đó, dù được đồng đội tạo nhiều cơ hội “ngon ăn” nhưng Claudecir đã không một lần ghi bàn.

Công “cùn” khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chưa thể “bay cao”

Tiền đạo Akinade cũng đang gây thất vọng đối với người hâm mộ Hà Tĩnh.

Sự yếu kém của tiền đạo ngoại binh buộc HLV Phạm Minh Đức phải thay đổi bằng cách thanh lý hợp đồng đối với Claudecir; mua về Chevaughn Walsh từ CLB Đông Á Thanh Hóa để sát cánh cùng Akinade trên hàng công.

Với việc có được bộ đôi ngoại binh này, HLV Phạm Minh Đức hy vọng sẽ làm tươi mới nơi hàng tiền đạo nhưng sau 5 vòng đấu, họ vẫn chưa một lần “nổ súng”. HLHT mới ghi được vỏn vẹn hai bàn thắng và cả hai bàn đều đến từ nội binh.

Chắc hẳn lúc này, HLV Phạm Minh Đức đang rất “đau đầu” về chất lượng ngoại binh. Việc hàng công “cùn” đã phần nào ảnh hưởng đến thành tích của đội bóng mà vị trí cuối bảng như hiện nay là minh chứng. Trong lúc này ông Đức chắc hẳn đang “rất nhớ” tiền đạo Bruno Henrique - người mà ở mùa giải trước đã mang về cho HLHT những bàn thắng quý giá, góp công lớn đưa đội bóng tân binh Núi Hồng lọt vào top 8 đội mạnh nhất.

Sức sống nội binh

Một chiến thắng và một trận hòa, có 4 điểm trong hai trận gần đây trên sân nhà đã giúp cho các học trò HLV Phạm Minh Đức phần nào lấy lại được sự tự tin sau ba vòng bết bát trước đó.

Công “cùn” khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chưa thể “bay cao”

Tuấn Hải cùng đồng đội ăn mừng sau bàn thắng mở tỷ số tại trận gặp Hải Phòng.

Dù những điểm số nói trên chưa cải thiện được thành tích trên bảng xếp hạng nhưng đó sẽ là động lực, quyết tâm để các cầu thủ HLHT hướng tới những trận cầu tiếp theo. Trong khi các ngoại binh đang gây thất vọng thì những cầu thủ nội binh đã “lên tiếng” đúng lúc, đúng thời điểm.

Trong chiến thắng trước Hải Phòng ngày 24/3, các cầu thủ nội binh đóng vai trò then chốt. Ngoài việc thủ thành Dương Quang Tuấn có một ngày thi đấu xuất sắc, cản phá được nhiều pha bóng nguy hiểm và giữ sạch lưới sau hai trận liên tiếp thì tiền đạo nội binh đã “biết” ghi bàn.

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã ghi bàn đầu tiên ở mùa giải mới, giúp HLHT có chiến thắng đầu tay và vô cùng quan trọng ở thời điểm hiện tại. Bàn thắng này không chỉ giải tỏa “cơn khát” của chính tiền đạo này sau 4 vòng “tịt ngòi”, mà còn giúp HLHT thoát ra khỏi nhóm bị “bỏ lại phía sau”. Đặc biệt hơn là chiến thắng trước Hải Phòng đã mở cánh cửa để thầy trò HLV Phạm Minh Đức trở lại với cuộc đua vào top 6.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast