Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự làm việc với Tập đoàn TPI (Thái Lan)

Nằm trong khuôn khổ chương trình Hội chợ Quốc tế Hà Tĩnh 2013, sáng nay (19/7), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã có buổi làm việc với Tập đoàn TPI (Thái Lan) do ông VORASUT ASAVABOONYALERT - Phó Chủ tịch Tập đoàn TPI làm Trưởng đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ghi nhận sự quan tâm của Tập đoàn TPI đối với tỉnh Hà Tĩnh...
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ghi nhận sự quan tâm của Tập đoàn TPI đối với tỉnh Hà Tĩnh...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông VORASUT ASAVABOONYALERT đánh giá cao sự phát triển nhanh và mạnh về kinh tế xã hội của tỉnh Hà Tĩnh trong những năm qua với những điểm nhấn như Khu kinh tế Vũng Áng, Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo...Qua giới thiệu của ông, Tập đoàn TPI ra đời từ những năm 1990 với lĩnh vực kinh doanh chính là dầu mỏ.

Trải qua hàng chục năm phấn đầu, Tập đoàn đã từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ dày dạn kinh nghiệm và nguồn lực mạnh mẽ để từ đó mở rộng thị trường đầu tư vượt ra ngoài quốc gia. Đến nay, TPI đã trở thành một trong 5 Tập đoàn lớn nhất của Thái Lan kinh doanh nhiều lĩnh vực đa dạng như: Hóa dầu, xi măng, nhựa đường và phân vi sinh...Doanh số bán ra của Tập đoàn hàng năm đạt mức 3,5 tỷ đô la và riêng đối với xi măng, công suất đạt 12 triệu tấn/năm. Tham dự Hội chợ Quốc tế lần này, Tập đoàn TPI đã mang 2 sản phẩm chính là phân bón và ngói lợp xi măng chống nhiệt để giới thiệu với các bạn hàng Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch Tập đoàn TPI cũng mong muốn trong thời gian tới được phối hợp, đầu tư tại Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng món quà là đặc sản của địa phương cho các thành viên trong đoàn
Chủ tịch UBND tỉnh tặng món quà là đặc sản của địa phương cho các thành viên trong đoàn

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ghi nhận sự quan tâm của Tập đoàn TPI đối với Hà Tĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, các lĩnh vực mà Tập đoàn hiện đang kinh doanh rất phù hợp với sự phát triển của Hà Tĩnh trong thời gian tới như xây dựng cơ sở hạ tầng và vệ sinh môi trường. Hiện nay, nông nghiệp được tỉnh xác định là mặt trận hàng đầu cho nên sản phẩm phân hữu cơ sạch, chất lượng cao của Tập đoàn sẽ có cơ hội cao đối với thị trường Hà Tĩnh. Chính vì vậy, Hà Tĩnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn TPI có cơ hội để đầu tư các dự án vào địa phương.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cũng yêu cầu phía Tập đoàn TPI cần phải cử đoàn chuyên gia sang địa phương để khảo sát tình hình thực tế, sau đó làm việc với Tổng công ty Khoáng sản Thương mại Hà Tĩnh MiTraco để đi đến một phương án phối hợp, đầu tư tốt nhất; Các Dự án đầu tư vào Hà Tĩnh cần đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả.Về phía các sở ,ngành và đơn vị liên quan trên địa bàn phải tạo mọi điều kiện thuận lợi, tập trung xử lý mọi vướng mắc trong quá trình hợp tác để từ đó có một chiến lược hợp tác làm ăn lâu dài giữa tỉnh và Tập đoàn TPI.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast