Cách bảo quản trầm hương giữ mùi thơm bền lâu như mới

(Baohatinh.vn) - Trầm hương là một vật phẩm quý được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Trầm hương được ứng dụng nhiều trong làm đồ trang sức vì thế cách sử dụng và bảo quản thế nào để giữ được mùi thơm lâu là câu hỏi thắc mắc của nhiều người. Hiểu được điều đó Phong thủy Đại Nam gửi đến bạn cách sử dụng và bảo quản trầm hương đúng nhất qua bài viết sau.

Đặc điểm của trầm hương

Trầm hương được tạo thành từ sự kết hợp của tình dầu và gỗ của cây dó bầu. Sự tạo trầm hương là nhờ quá trình tích lũy dầu và lan ra các vùng xung quanh. Quá trình tạo trầm xảy ra trong một thời gian dài đến hàng chục năm.

Cách bảo quản trầm hương giữ mùi thơm bền lâu như mới

Chính bởi vậy là trầm hương được xem là vật phẩm quý hiếm. Trầm có số năm tuổi càng cao thì khối lượng của gỗ trầm cang nặng. Trầm hương tỏa mùi dịu nhẹ, thanh mát đặc trưng. Khi đốt tạo cảm giác dễ chịu, giảm căng thẳng. Màu sắc của các vân gỗ đậm nhạt xen nhau, trầm càng lâu năm màu sẽ càng nhạt.

Trầm hương đã qua sử dụng thường gặp các tình trạng gì?

Trầm hương được sử dụng nhiều trong cuộc sống. Với sự quý hiếm của nó, trầm hương thường được sử dụng để làm trang sức. Trong quá trình sử dụng trầm thường có những thay đổi và ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng. Những thay đổi có thể dễ dàng thấy được đó là:

Ảnh hưởng đến hình dạng bên ngoài

Trầm dễ bị bể vỡ do vật cứng nhọn đâm vào tạo thành các vết nứt ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Ngoài ra, đối với vòng tay trầm hương, dây chuyền trầm hương thì thường thấm mồ hôi nên hạt mất đi độ bóng, nhạt màu hơn trước. Nếu loại trầm ít dầu thì mặt ngoài có thể bị sờn và các sớ gỗ bị xù lên.

Ảnh hưởng đến mùi hương của trầm

Cách bảo quản trầm hương giữ mùi thơm bền lâu như mới

Mùi trầm chính là thứ được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên khi sử dụng lâu sản phẩm thường bị mất mùi do chất lượng không tốt hoặc bị dính mùi của các sản phẩm khác. Tùy vào độ lẫn mùi và chất lượng trầm mà xác định được lâu hay mau sản phẩm mới trở về mùi hương ban đầu.

Cách bảo quản trầm hương đúng cách

Sử dụng vòng trầm sẽ cầu kỳ hơn các sản phẩm khác như kim loại hay đá thậm chí là những loại gỗ khác. Có những loại trầm tốt đẹp nhưng không biết cách bảo quản sẽ khiến sản phẩm mất đi giá trị và xuống cấp nhanh chóng. Vì thế, bạn cần áp dụng những điều sau để giữ cho trầm luôn bền màu, giữ được hương thơm trọn vẹn nhất:

Không để trầm tiếp xúc với nước

Cách bảo quản trầm hương giữ mùi thơm bền lâu như mới

Trầm hương cũng giống như các loại gỗ khác, vì thế khi bị ướt sẽ khiến các vân gỗ bị ảnh hưởng. Lâu dần sẽ làm cho trầm bị mục, mùa không còn bóng đẹp như trước và cũng ảnh hưởng đến mùi hương. Nếu lỡ tay để trầm tiếp xúc với nước bạn có thể sấy nhẹ cho vồng khô ráo. sau đó dùng khăn hoặc vải có độ nhám chà sát vào trầm từ 15-20 phút để sản phẩm được sáng bóng và lấy lại được mùi hương.

Tránh để trầm tiếp xúc với các hóa chất

Cách bảo quản vòng trầm hương giữ được mùi bên lâu đó là hạn chế sử dụng hóa chất có mùi như nước hóa, nước xả vải… Bởi trầm hương chỉ tỏa mùi nhẹ nhàng khi tiếp xúc với da tay. Khi bạn tiếp xúc thường xuyên với các hóa chất, mùi trầm sẽ bị thay bằng mùi của các hóa chất đó.

Không để vòng trầy xước

Cách bảo quản trầm hương giữ mùi thơm bền lâu như mới

Để giữ vòng trầm hương bóng sáng và mới hơn, hãy tránh xa những vật nhọn, cứng, những vật có thể làm trầy xước chuỗi vòng. Nếu không, bạn sẽ thấy chiếc vòng của mình ngày càng xấu hơn và mất đi giá trị ban đầu của nó.

Áp dụng chế độ bảo hành của nơi bán

Để trầm được thơm tốt và bóng đẹp thì định kỳ bạn nên đến nơi bán sản phẩm để được nhân viên bảo hành lại sản phẩm. Tại Đại Nam, vòng tay trầm hương được công ty tân trang và đánh bóng, loại bỏ các vết bẩn bám bên ngoài để vòng luôn giữ được mùi thơm và lúc nào cũng mới, đẹp.

Trên đây là những thông tin về cách bảo quản vòng trầm mà bạn nên biết. Nếu là người yêu thích sử dụng các vật phẩm từ trầm hương, thì hãy liên hệ Phong thủy Đại Nam để được tư vấn và sở hữu sản phẩm chất lượng nhất.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Phong Thủy Đại Nam

Trụ sở chính 1: Số nhà MHT 09-03, Khu đô thị Vinhomes Imperia, Hồng Bàng, Hải Phòng

Điện thoại: 0788.686.898

Trụ sở chính 2: Paris 01-12, Khu đô thị Vinhomes Imperia, Hồng Bàng, Hải Phòng

Điện thoại: 0788.686.898

Trụ sở chính 3: Số 25-27 Ngõ 208, Trần Cung, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0788.686.898

Website: https://phongthuydainam.vn/

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast