Đồng hành với làng muối Hộ Độ trong "chặng nước rút"

(Baohatinh.vn) - Cùng với sự quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân xã nhà thì sự đỡ đầu của LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã góp phần quan trọng giúp Hộ Độ (Lộc Hà) dần hoàn thiện các tiêu chí để về đích nông thôn mới (NTM) vào cuối năm nay.

dong hanh voi lang muoi ho do trong chang nuoc rut

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Thanh trực tiếp tham gia lắp đặt đường điện chiếu sáng tại thôn Xuân Tây (Hộ Độ)

Ông Trương Bá Khanh - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Hộ Độ là địa phương đất chật, người đông, 2/3 diện tích đất đai nhiễm mặn nên nghề nghiệp chủ yếu của người dân là làm muối và nuôi trồng, đánh bắt, chế biến thủy sản. Được huyện giao nhiệm vụ về đích NTM năm 2016, đến nay, chúng tôi đã hoàn thành và cơ bản hoàn thành 12 tiêu chí; một số tiêu chí như: giao thông, trường học, môi trường, cơ sở vật chất văn hóa, khu dân cư kiểu mẫu sẽ được tập trung hoàn thành để kịp tiến độ đề ra. Có được thành quả ngày hôm nay là nhờ sự quyết tâm, đồng lòng của Đảng bộ và nhân dân; sự giúp sức của các đơn vị, cơ quan, đoàn thể trong toàn tỉnh, trong đó, phải kể đến sự hỗ trợ về vật chất, động viên về tinh thần của LĐLĐ tỉnh”.

Được biết, sau khi hoàn thành nhiệm vụ đỡ đầu xã Cẩm Yên (Cẩm Xuyên) và Phù Việt (Thạch Hà) về đích NTM năm 2015, LĐLĐ tỉnh tiếp tục nhận đỡ đầu xã Hộ Độ. “Ngay khi nhận nhiệm vụ, LĐLĐ tỉnh đã vào cuộc quyết liệt, nghiêm túc. Sau khi tổ chức các buổi làm việc với xã để soát xét khung kế hoạch, khảo sát thực trạng công tác hoàn thành các tiêu chí, hai bên đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp. Bên cạnh hỗ trợ cơ sở vật chất, huy động ngày công, chúng tôi còn cùng xã tham gia hướng dẫn, phát động, triển khai các phong trào thi đua trong tổ chức, đoàn thể để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí”, ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết.

dong hanh voi lang muoi ho do trong chang nuoc rut

Các đoàn viên LĐLĐ tỉnh giúp xã Hộ Độ phát quang hành lang đường liên thôn và đường điện trên địa bàn.

Với sự chỉ đạo quyết liệt, quán triệt sâu sát của cấp trên, mỗi cán bộ, nhân viên LĐLĐ đều ý thức được nhiệm vụ trong công tác hỗ trợ địa phương. Tinh thần “ngày thứ 7 cho NTM” được cán bộ công đoàn phát huy một cách tích cực và hiệu quả. Không quản ngày nghỉ, LĐLĐ đã huy động nhân lực cùng với nhân dân và người lao động xã Hộ Độ phát quang, phóng tuyến hàng ngàn mét đường liên thôn, ngõ xóm, chăm sóc cây xanh, giúp các gia đình khó khăn chỉnh trang vườn hộ.

Đặc biệt, tại thôn Xuân Tây, hơn 400m đường điện chiếu sáng trị giá 20 triệu đồng đã được đoàn thanh niên LĐLĐ tiến hành lắp đặt; 50 triệu đồng hỗ trợ mua sắm trang thiết bị hoàn thiện nhà văn hóa thôn. Để trang bị kiến thức, nâng cao hiểu biết của người dân về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, LĐLĐ đã quyên góp ủng hộ địa phương hơn 1.300 đầu sách, trang bị tủ sách cho nhà văn hóa các thôn trên địa bàn…

Chia sẻ khó khăn với địa phương trong chặng cuối của hành trình xây dựng NTM, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Thanh cho biết: “Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh đã lên kế hoạch làm việc với xã mỗi tháng 1 lần để soát xét, nắm tình hình nhằm có giải pháp hướng dẫn, đôn đốc, hỗ trợ kịp thời; tích cực khâu nối các tổ chức, doanh nghiệp để huy động nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất. Cùng với đó, đơn vị quyết liệt chỉ đạo cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn xã Hộ Độ vào cuộc giúp bà con chỉnh trang vườn hộ, sửa sang nhà cửa, làm sạch đường làng, ngõ xóm; huy động máy móc, nhân lực ra quân cùng người dân vào các ngày thứ 7, chủ nhật; cử cán bộ tập huấn, hướng dẫn địa phương thực hiện những việc cần làm ngay”.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast