Người Hà Tĩnh ở TP Hồ Chí Minh ấm lòng với tình cảm nơi quê nhà

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, hình ảnh người dân Hà Tĩnh gom góp nhu yếu phẩm đi đến các điểm tập kết để gửi cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam khiến nhiều người con xa quê xúc động.

Người Hà Tĩnh ở TP Hồ Chí Minh ấm lòng với tình cảm nơi quê nhà

Chiều 20/7, 530 tấn hàng tại Hà Tĩnh được vận chuyển vào TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch. Ảnh: Phúc Quang.

TP Hồ Chí Minh đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất khi mỗi ngày ghi nhận tới hàng nghìn ca nhiễm Covid-19. Dịch bệnh hoành hành khiến kinh tế đình trệ, cuộc sống người dân bị đảo lộn. Chính quyền và Nhân dân thành phố đang dồn sức để dập dịch, sớm đưa nhịp sống, “hơi thở” của thành phố trở lại như xưa.

Đồng bào cả nước cũng đang dành trọn tình cảm cho thành phố cũng như các tỉnh miền Nam, mong bà con bình an, chiến thắng đại dịch.

Người Hà Tĩnh ở TP Hồ Chí Minh ấm lòng với tình cảm nơi quê nhà

Người dân xã Thạch Bình (TP Hà Tĩnh) góp nông sản cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Ảnh: Dương Chiến.

Cùng với nhiều địa phương khác, người dân Hà Tĩnh đang hướng về TP Hồ Chí Minh với những hành động nghĩa tình như: tổ chức những chuyến xe mang nông sản, hàng hóa; ủng hộ tiền… để hỗ trợ người dân và chính quyền.

Hình ảnh các tổ chức, cá nhân khẩn trương thu gom rau củ, đóng gói từng hộp thực phẩm và những chuyến xe chở đầy nhu yếu phẩm đang lần lượt nối đuôi nhau vào với TP Hồ Chí Minh khiến nhiều người Hà Tĩnh sinh sống tại thành phố này “cay cay khóe mắt”.

Người Hà Tĩnh ở TP Hồ Chí Minh ấm lòng với tình cảm nơi quê nhà

Chị Trần Thị Thu cùng con trai những ngày TP Hồ Chí Minh chưa xảy ra dịch bệnh Covid-19.

Học tập và làm việc tại quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh gần chục năm nay, chị Trần Thị Thu (quê xã Cổ Đạm, Nghi Xuân) bộc bạch: “Thành phố giờ đây không còn những dòng xe hối hả, nhộn nhịp ngày nào. Mọi người hầu như không ra đường, trừ khi phải đi công việc quan trọng. Trong lúc thành phố gặp khó khăn, người dân từ Hà Tĩnh cũng như nhiều tỉnh, thành khác đang cấp tập kêu gọi những tấm lòng, hướng về đầu tàu của cả nước.

Những ngày vừa rồi, nhìn thấy hình ảnh người dân chuẩn bị thực phẩm để chuyển vào cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, càng thấy rõ hơn tình cảm bà con dành cho vùng đất này. Đây là những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp thật đáng trân trọng”.

Là người con Hà Tĩnh xa quê, chị Nguyễn Thị Khuyên (quê xã Xuân Lộc, Can Lộc, đang sinh sống tại quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) bày tỏ: “Thật ấm lòng với tình nghĩa đồng bào dành cho TP Hồ Chí Minh. Được tiếp thêm sức mạnh, thành phố rồi sẽ khỏe lại nhanh thôi”.

Video: Chị Nguyễn Thị Khuyên chia sẻ cảm xúc

Chị Khuyên chia sẻ thêm: “Những chuyến xe chở hàng chục tấn nông sản từ ngoài quê vào với TP Hồ Chí Minh không chỉ là những chuyến xe chở vật phẩm mà còn là chở nặng nghĩa tình từ nhiều thành thị, miền quê dành cho thành phố phương Nam này. Thấy người thân, hàng xóm của mình ở quê và cả những người mẹ, người chị ở nhiều nơi khác gom từng quả bí, nải chuối của nhà trồng để gửi cho người dân trong này thật ấm áp, thân thương. Người Hà Tĩnh quê mình lúc nào cũng vậy, tuy nghèo vật chất nhưng luôn giàu tình cảm”.

Người Hà Tĩnh ở TP Hồ Chí Minh ấm lòng với tình cảm nơi quê nhà

Nhu yếu phẩm từ Hà Tĩnh chuyển vào được nhóm thiện nguyện tiếp nhận và phát cho người dân TP Hồ Chí Minh.

TP Hồ Chí Minh đã và đang “nuôi sống” biết bao người con Hà Tĩnh xa quê lập nghiệp. Nhiều người đã yêu thành phố như yêu Hà Tĩnh và coi đây như quê hương thứ hai của mình. Bởi vậy mà những tình cảm từ miền Trung xa xôi gửi tới thành phố những ngày này khiến họ càng thêm xúc động.

“Trong hoạn nạn mới hiểu lòng nhau. Những lúc này càng thêm yêu người Hà Tĩnh quê mình. Có những bà mẹ cả cuộc đời chỉ quanh quẩn bên ruộng vườn, nay nghe tin thành phố cách xa hàng nghìn cây số gặp khó khăn cũng nhanh tay nhặt nhạnh, gom góp nông sản để gửi đi. Có thể, tại thời điểm này, có những người đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh chưa nhận được món quà trên tay nhưng họ đã nhận được món quà từ trong tim, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để chống lại dịch bệnh” – anh Huy Toàn (quê xã Hương Đô, Hương Khê), sinh sống tại quận 12, TP Hồ Chí Minh chia sẻ.

Người Hà Tĩnh ở TP Hồ Chí Minh ấm lòng với tình cảm nơi quê nhà

Trang Facebook Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh thường xuyên cập nhật những món quà từ Hà Tĩnh gửi vào.

TP Hồ Chí Minh với đặc trưng tính cách là hào sảng, nghĩa tình, bao dung. Thành phố là nơi người dân từ các vùng miền hội tụ về sinh sống, học tập và làm việc. Người giàu nhiều, người có hoàn cảnh khó khăn, chạy ăn từng bữa cũng không ít. Nay cuộc sống bị đảo lộn, nhiều người còn rơi vào cảnh thất nghiệp, càng thêm chật vật hơn. Vậy nên, những món quà từ Hà Tĩnh và bà con cả nước gửi về trong lúc này càng thêm trân quý.

Người Hà Tĩnh ở TP Hồ Chí Minh ấm lòng với tình cảm nơi quê nhà

Những món quà - những yêu thương hướng về thành phố mang tên Bác chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh để thành phố cùng với cả nước chiến thắng dịch bệnh.

Chiều tối 20/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải ký quyết định thành lập Tổ công tác đón công dân tỉnh Hà Tĩnh đang lưu trú, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh có nguyện vọng về quê do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, đợt 1 dự kiến đón công dân vào ngày 24/7/2021.

Hiện nay, tại Hà Tĩnh, công tác chuẩn bị đón tiếp công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê được được chuẩn bị chu đáo từ: phương án đón tiếp, các biện pháp kiểm soát dịch, việc thiết lập các khu cách ly tập trung...

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast