Trong thế giới không có Ronaldo & Messi...

Lễ trao Quả bóng vàng 2017 ngoài mặt hoành tráng thì có lẽ chẳng hề chứa giá trị thông tin, bởi lẽ khi mà vẫn còn Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, thế giới bóng đá thật vô vị.

trong the gioi khong co ronaldo messi

Cái gì cũng phải có điểm dừng, và trước khi nó dừng, ảnh hưởng ra xung quanh là rất nghiêm trọng. Cuộc so kè kinh điển giữa Ronaldo và Messi đã kéo dài hơn 10 năm. Nếu còn ai đó vẫn mong muốn nó tiếp diễn, chắc hẳn chỉ là bộ phận fan của 2 siêu sao này mà thôi.

Còn với những người trung lập, phải chăng đã đến lúc đi tìm một biểu tượng mới? Mức độ nhàm chán của Lễ trao giải Quả bóng vàng đã đến tới cực điểm. Bởi lẽ khi mà Lionel Messi không thể giành nhiều danh hiệu lớn với Barca trong mùa vừa qua, chúng ta đều biết Quả bóng Vàng sẽ thuộc về ai.

Ronaldo thậm chí đã được hãng tài trợ giày thi đấu làm riêng một sản phẩm chúc mừng, với dòng chữ "Danh hiệu thứ 5" ngay trước khi tham dự Lễ trao giải. Nói không quá, Quả bóng Vàng đã mất đi tính hồi hộp của nó chỉ vì Messi và Ronaldo.

Đương nhiên, Messi và Ronaldo không có lỗi. Họ là thỏi nam châm thu hút sự chú ý và được dùng hoàn hảo như một công cụ đánh bóng thương hiệu. Dường như không có họ, Lễ trao giải đã mất đi tính chất danh giá của mình.

trong the gioi khong co ronaldo messi

Hình ảnh này là niềm vui hay nỗi buồn của bóng đá thế giới?

Nhưng hãy đặt một giả thiết viển vông, vì bất cứ lý do nào đó mà Ronaldo và Messi không có tên trong danh sách rút gọn 30 ứng viên, buổi Lễ đêm nay tại tháp Eiffel liệu có đặc biệt hơn? Chắc chắn là có bởi ít ra, người ta sẽ không biết rõ kết quả từ trước khi nó được công bố.

Không còn Ronaldo, Real Madrid với 2 chức vô địch Champions League cùng La Liga vẫn sẽ là miền đất hứa với bóng vàng. Los Blancos có những niềm hi vọng sáng giá khác như Luka Modric, Sergio Ramos, Marcelo, Toni Kroos, Karim Benzema và Isco.

Benzema vừa có nửa mùa 2017/18 thất vọng nhưng chẳng lẽ Modric và Kroos, với tất cả sự tôn trọng, không xứng đáng được vinh danh dù chỉ 1 lần trong đời sau màn trình diễn siêu hạng của mình? Họ là cặp đôi tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới thời điểm hiện tại và góp công trực tiếp vào đế chế non trẻ nhưng đầy thành công của Zinedine Zidane tại Bernabeu.

Và đừng quên nhắc tới Neymar, bản hợp đồng đến từ vũ trụ. Mức giá 222 triệu euro đã ngầm thừa nhận tiền đạo người Brazil là cầu thủ xuất sắc nhất địa cầu, tất nhiên là địa cầu ấy không có Ronaldo và Messi. Dù xuất sắc đến đâu trong màu áo Barca ngày trước hay PSG hiện tại, Neymar vẫn là Quả bóng Vàng của... tương lai. Lý do thì ai cũng biết.

trong the gioi khong co ronaldo messi

Neymar thúc đẩy cả Barca trong mùa trước

Nhưng trong chiều không gian không có Ronaldo và Messi, Neymar có nhiều cơ hội đấy chứ. Mùa trước, anh là linh hồn, là sức sống của Barca trong phần lớn mùa giải chứ không phải Messi. Màn lội ngược dòng không tưởng trước PSG tại vòng 1/8 Champions League tôn vinh sự quật cường đến điên rồ của cựu tiền đạo Santos.

Kể cả lúc chuyển sang PSG, với áp lực từ danh tiếng và số tiền chuyển nhượng khổng lồ, Neymar vẫn thích ứng nhanh chóng và một tay nâng tầm đại diện Ligue 1. PSG trở thành một đối thủ tiềm năng cho chức vô địch Champions League mùa này cũng nhờ sự xuất hiện hoành tráng của Neymar.

Nếu lấy thước đo thành công là danh hiệu, những Paulo Dybala, Gianluigi Buffon (Juventus), N"Golo Kante, Eden Hazard (Chelsea), Robert Lewandowski, Mats Hummels (Bayern), Radamel Falcao, Kylian Mbappe (Monaco, Mbappe là mùa trước) hay thậm chí là David De Gea (M.U) cũng có quyền hy vọng chứ.

trong the gioi khong co ronaldo messi

Falcao và chức vô địch dưới ách đô hộ của PSG

Những chức vô địch giải quốc nội của Chelsea (Ngoại hạng Anh) hay Monaco (Ligue 1) đều đến trong hoàn cảnh khó khăn. Những ngôi sao của họ, thực sự là những tấm gương vượt khó đáng biểu dương. Đó chẳng phải là tiêu chí mà Quả bóng Vàng hướng tới hay sao?

Tựu trung lại, Lễ trao giải trong tưởng tượng của chúng ta sẽ kịch tính cho đến giây phút cuối cùng. Bởi lẽ khi những cực cố định đã bị phá bỏ, thế giới trở nên bằng phẳng đến kỳ lạ và tạo cơ hội cho bất kỳ ai biết cố gắng. Một biểu tượng mới sẽ được dựng lên, những niềm tiếc nuối mới sẽ diễn ra phục vụ cho một xã hội tiến về phía trước.

Quả bóng Vàng sẽ thật sự là đích đến cho những nỗ lực phi thường, thay vì là vật trang trí cho các căn phòng đầy ắp danh hiệu nhưng chẳng còn khát vọng vào một ngày mai sẽ khác. Thế giới không Ronaldo và Messi, quá viển vông nhưng cần thiết.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast