Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam

Sáng 8/12, Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh tổ chức lễ gặp mặt hội viên, cộng tác viên nhân kỉ niệm 60 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho các họa sỹ và ngày Truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951- 10/12/2011).

Trải qua 60 năm kể từ ngày Bác Hồ viết thư gửi lời chúc mừng đến các họa sỹ nhân triển lãm hội họa, ngành Mỹ thuật Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công với nhiều danh họa nổi tiếng.

Trong những năm qua, lĩnh vực mỹ thuật của Hà Tĩnh cũng đã tạo nên những bước phát triển mới, đa dạng về phong cách, mở rộng về đề tài, từng bước hội nhập với Mỹ thuật khu vực và thế giới. Từ chỗ hội viên chủ yếu là ngành Hội họa, nay đã có đủ các chuyên ngành hội họa, đồ họa, điêu khắc, trang trí, phê bình mỹ thuật. Hiện nay, chi hội Mỹ thuật Hà Tĩnh có 4 hội viên Trung ương và 17 hội viên địa phương tham gia sinh hoạt. Hàng năm, Chi hội Mỹ thuật Hà Tĩnh đã tổ chức và tham gia nhiều cuộc triển lãm chung, triển lãm nhóm, cá nhân trong và ngoài tỉnh và nhận được nhiều giải thưởng cao quý.

Tại buổi lễ kỉ niệm, các anh chị em nghệ sĩ trong giới Mỹ thuật đã cũng nhau ôn lại những chặng đường cống hiến đầy khó khăn, vất vả trong lĩnh vực nghệ thuật của Chi hội Mỹ thuật tỉnh nhà thời gian qua. Qua đó, đóng góp ý kiến cho phướng hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới, cùng nhau cố gắng, phấn đấu đưa ngành Mĩ thuật tỉnh nhà ngày càng phát triển như Bác Hồ từng mong muốn.

Nhân dịp này, Hội LH VHNT cũng phát động đợt sáng tác chuẩn bị cho triển lãm Mỹ thuật Bắc miền trung lần thứ XVII tại Hà Tĩnh năm 2012 và vận hành thử Website của hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast