Thế giới ngày qua: Tổng thống Nga mời người đồng cấp Mỹ đến Moskva

(Baohatinh.vn) - Tổng thống Nga mời người đồng cấp Mỹ đến Moskva; Venezuela sẽ bỏ 5 số 0 trên đồng nội tệ để đối phó với lạm phát kỷ lục... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 27/7 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Tổng thống Nga mời người đồng cấp Mỹ đến Moskva

Tổng thống Trump và Tổng thống Putin bắt tay nhau trong cuộc họp báo chung ở Helsinki ngày 16/7. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Nga mời người đồng cấp Mỹ đến Moskva: Ngày 27/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo đã mời người đồng cấp Mỹ Donald Trump đến Moskva, đồng thời nhấn mạnh cả hai nhà lãnh đạo đều sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai.

Theo Tổng thống Putin, Nga và Mỹ cần thảo luận về các xung đột toàn cầu cũng như thỏa thuận hạt nhân Iran, nhấn mạnh việc trao đổi qua điện thoại là không thích hợp. Nhà lãnh đạo Nga cũng khẳng định bất chấp quan hệ Nga - Mỹ còn nhiều thách thức, hai nước vẫn tiếp tục giữ liên lạc.

Thế giới ngày qua: Tổng thống Nga mời người đồng cấp Mỹ đến Moskva

Đồng Bolivar. (Ảnh minh họa: CNN)

Venezuela sẽ bỏ 5 số 0 trên đồng nội tệ để đối phó với lạm phát kỷ lục: Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro mới đây thông báo, nước này sẽ sớm xóa bỏ 5 số 0 trên đồng nội tệ Bolivar, vốn bị mất giá nghiêm trọng trong cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ mà quốc gia Nam Mỹ này đang phải đối mặt hiện nay.

Tuyên bố đưa ra sau khi Quỹ tiền tệ quốc tế hôm 23/7 dự báo đến cuối năm 2018 lạm phát ở Venezuela có thể lên tới 1.000.000%.

Thế giới ngày qua: Tổng thống Nga mời người đồng cấp Mỹ đến Moskva

Logo Facebook tại một triển lãm sáng tạo ở Pháp hồi tháng 6. (Ảnh: Reuters)

Facebook mất 100 tỷ USD sau công bố báo cáo tài chính quý II/2018: Sau khi gã khổng lồ mạng xã hội Facebook công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II năm nay, cổ phiếu của hãng đã rơi không phanh, "thổi bay" hàng tỷ USD vốn hóa thị trường.

Cổ phiếu Facebook đã sụt giảm 19%, đóng cửa ở mức 176,26 USD ngày 26/7, khiến Facebook mất khoảng 100 tỷ USD.

Báo cáo cho thấy doanh thu tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 13,2 tỷ USD. Tuy vậy, mức tăng vẫn thấp hơn kỳ vọng của giới phân tích. Trong khi đó, lợi nhuận đạt 5,1 tỷ USD, khớp với dự báo. Còn doanh thu quảng cáo là 13,04 tỷ USD. Báo cáo tài chính quý II của Facebook rất được chờ đợi, do nó phản ánh đầy đủ tác động của scandal làm lộ dữ liệu 87 triệu người dùng hồi cuối tháng 3.

Thế giới ngày qua: Tổng thống Nga mời người đồng cấp Mỹ đến Moskva

Buổi lễ Mỹ tiếp nhận hài cốt binh sĩ tử trận từ Triều Tiên tại Căn cứ Không quân Osan, tỉnh Pyeongtaek, Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters)

Bình Nhưỡng bàn giao 55 hài cốt lính Mỹ cho Washington: Máy bay quân sự C17 mang theo 55 hài cốt lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên sáng 27/7 đã hạ cánh tại căn cứ không quân Onsan ở Hàn Quốc. Lễ đón theo nghi thức quân đội sẽ được tổ chức tại Osan vào ngày 1/8.

Việc chuyển giao hài cốt trùng với thời điểm kỷ niệm 65 năm ngày ký hiệp định đình chiến kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc tháng trước cho biết họ đã chuyển 100 quan tài gỗ tới Khu Phi quân sự ngăn cách Hàn Quốc và Triều Tiên.

Ngay sau khi Triều Tiên trao trả hài cốt các binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump đã gửi lời cảm ơn đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Thế giới ngày qua: Tổng thống Nga mời người đồng cấp Mỹ đến Moskva

Mary Ellis, nữ phi công tiên phong thời Thế chiến II. (Ảnh: Twitter)

Nữ phi công cuối cùng thời Thế chiến II qua đời: Bà Mary Ellis, một trong những nữ phi công còn sống cuối cùng thời Thế chiến II, đã qua đời ở tuổi 101. Bà từng giúp đưa máy bay chiến đấu Spitfire và các máy bay ném bom trong lực lượng của Anh tới tiền tuyến trong chiến tranh.

"Một mất mát khủng khiếp nữa", tham mưu trưởng không quân Anh Stephen Hillier cho biết. "Mary Ellis, một nữ phi công tiên phong, một người kỳ cựu của lực lượng hỗ trợ không vận, là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ".

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast