Vận chuyển hơn 9 yến pháo lậu, 9X lĩnh 30 tháng tù giam

(Baohatinh.vn) - Sáng 29/1, Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Duy Tuấn (SN 1993, trú xã La Nan, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) về hành vi "Vận chuyển hàng cấm".

Vận chuyển hơn 9 yến pháo lậu, 9X lĩnh 30 tháng tù giam

Bị cáo Nguyễn Duy Tuấn bị đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án từ 30-36 tháng tù giam

Theo cáo trạng, khoảng 15h ngày 18/10/2018, Nguyễn Duy Tuấn đã nhận vận chuyển thuê cho một người đàn ông không quen biết 90,95 kg pháo nổ và pháo có các đặc tính như pháo nổ (có chứa thuốc pháo và khi bị kích thích hoặc đốt có gây tiếng nổ) từ tỉnh Kon Tum về nhà nghỉ Việt Quế - thuộc xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, giao cho người khác để lấy 3 triệu đồng tiền công.

Đến 9h50" ngày 19/10/2018, trong khi đang đợi người đến nhận pháo tại nơi hẹn, Tuấn bị cơ quan chức năng phát hiện bắt quả tang và thu giữ toàn bộ số pháo nói trên.

Tại phiên xét xử, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo xâm phạm trật tự an toàn xã hội, xâm phạm đến hàng hóa Nhà nước cấm kinh doanh. Bị cáo có nhân thân xấu (năm 2010, Nguyễn Duy Tuấn từng bị Tòa án nhân dân huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum xử phạt 6 tháng 22 ngày tù giam về tội cướp giật tài sản), dù đã được xóa án tích nhưng vì hám lợi nên tiếp tục phạm tội. Vì vậy, cần xử phạt mức án nghiêm. Tuy nhiên, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và tự nguyện nộp lại số tiền thu lợi bất chính.

Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân đã tuyên phạt Nguyễn Duy Tuấn 30 tháng tù giam.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast