Bàn giao thanh niên bị mất tích gần 2 năm, “dạt” từ Hòa Bình vào Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (19/3), Công an xã Đan Trường (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đã bàn giao anh Bùi Văn Đạt (SN 1989) trú tại xóm Mát, xã Chỉ Đạo, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình cho gia đình đón về khi anh đang đi lạc trên địa bàn.

Bàn giao thanh niên bị mất tích gần 2 năm, “dạt” từ Hòa Bình vào Hà Tĩnh

Anh Bùi Văn Đạt xuất hiện tại khu vực Cồn Khoai, thôn Lĩnh Thành, xã Đan Trường (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) vào ngày 18/3/2020.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng qua (18/3), người dân phát hiện một thanh niên lạ mặt, có dấu hiệu không bình thường xuất hiện tại khu vực Cồn Khoai, thôn Lĩnh Thành, xã Đan Trường (Nghi Xuân - Hà Tĩnh).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an xã Đan Trường đã có mặt kịp thời, mời người này về trú sở làm việc. Tại đây, người thanh niên được nhân viên y tế đo thân nhiệt và làm các thủ tục kiểm tra sức khỏe, dịch tễ.

Qua làm việc, người này cho biết, họ tên đầy đủ là Bùi Văn Đạt (SN 1989) trú tại xóm Mát, xã Chỉ Đạo, huyện Lạc Sơn (Hòa Bình); có bố là Bùi Đức Hia, mẹ là Bùi Thị Phương. Đạt đi lạc nhiều ngày nay, không biết đường về nhà.

Đại úy Lê Hồng Thắng – Trưởng Công an xã Đan Trường cho biết: Nhận thấy đối tượng có biểu hiện bị bệnh thần kinh, đi lạc đúng như khai nhận nên Công an xã đã tạm thời bố trí cho ăn nghỉ tại trú sở và liên lạc với địa phương nơi anh cư trú để xác minh thông tin.

Sáng nay, Công an xã Đan Trường đã liên lạc và báo tin cho người nhà của anh Đạt vào nhận người thân. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, thân nhân của anh Đạt từ Hòa Bình đã vào làm việc với Công an xã Đan Trường.

Bàn giao thanh niên bị mất tích gần 2 năm, “dạt” từ Hòa Bình vào Hà Tĩnh

Công an xã Đan Trường tiến hành bàn giao anh Bùi Văn Đạt cho người thân.

Anh Bùi Văn Vinh (SN 1985 - anh trai Đạt) cho biết: “Đạt chưa vợ con, làm nghề tự do. Năm 2018, Đạt bỗng dưng phát bệnh tâm thần, bỏ nhà ra đi. Từ đó đến nay chẳng ai biết Đạt ở đâu, gia đình cũng đã nhiều lần tổ chức đi tìm nhưng vẫn không có kết quả”.

Anh Vinh rất vui mừng, cảm động và biết ơn sự quan tâm chăm sóc em trai mình của các cán bộ Công an xã Đan Trường. Đồng thời, cam kết gia đình sẽ thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ, không để anh Đạt bỏ nhà ra đi.

Tin liên quan:

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast