Hợp tác đào tạo quốc tế, Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh trao cơ hội việc làm cho nhiều lao động

(Baohatinh.vn) - Là một trong 45 đơn vị thực hiện các tiêu chuẩn trường nghề chất lượng cao, Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh đang từng bước khẳng định thương hiệu, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác đào tạo cấp độ quốc tế.

Để đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập quốc tế, ngoài việc đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo nghề theo tiêu chuẩn trong nước, Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh đang tập trung các chương trình hợp tác đào tạo chất lượng cao cấp độ quốc tế.

Hợp tác đào tạo quốc tế, Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh trao cơ hội việc làm cho nhiều lao động

Các chương trình đào tạo cấp độ quốc tế của Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh đã bước đầu khẳng định được chất lượng.

Đó là các chương trình: Liên kết đào tạo với Học viện Chisholm (Australia), Học viện HWK Leipzig và Tập đoàn Avestos (Đức); liên kết đào tạo song hành với Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (Tập đoàn Vingroup). Các chương trình tập trung đào tạo các chuyên ngành chính như: điện công nghiệp, cơ điện tử, công nghệ ô tô.

Chương trình liên kết đào tạo với Học viện Chisholm được triển khai năm 2018 với 20 sinh viên theo học chuyên ngành cơ điện tử. Hiện nay, khóa học đã kết thúc, 100% sinh viên sau tốt nghiệp được Học viện Chisholm cấp bằng và đã có việc làm với mức thu nhập cao. Trong đó, 3 sinh viên đang làm việc tại Australia; một số đang hoàn tất thủ tục để sang làm việc tại đây.

Hợp tác đào tạo quốc tế, Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh trao cơ hội việc làm cho nhiều lao động

Chuyên gia đến từ Đức trực tiếp hướng dẫn sinh viên.

Năm 2019, nhà trường tiếp tục thực hiện chương trình liên kết với Học viện HWK Leipzig và Tập đoàn Avestos (Đức) để đào tạo 16 sinh viên chuyên ngành điện công nghiệp. Với chương trình đào tạo này, sinh viên được tiếp cận giáo trình chuẩn quốc tế, thiết bị thực hành tiên tiến, công nghệ mới.

Tốt nghiệp khóa học, sinh viên được Học viện HWK Leipzig cấp bằng cao đẳng của Đức, ngoài ra, sinh viên còn được học tiếng Đức, đảm bảo đầu ra ngoại ngữ đạt chuẩn trình độ B1, phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu tài liệu bằng tiếng Đức.

Theo định kỳ, các chuyên gia của Đức sẽ trực tiếp sang làm việc, giảng dạy, đánh giá chất lượng của sinh viên. Sau 3,5 năm đào tạo, nếu đủ điều kiện, sinh viên sẽ được sang Đức làm việc theo đúng chuyên môn đào tạo.

Hợp tác đào tạo quốc tế, Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh trao cơ hội việc làm cho nhiều lao động

Thầy Nguyễn Trọng Tấn (ngoài cùng bên trái) trong lễ ký kết chương trình hợp tác đào tạo với Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast. Ảnh internet

Ngày 28/5/2020, Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (Tập đoàn Vingroup) thực hiện ký kết hợp tác đào tạo song hành với 2 chuyên ngành là cơ điện tử và công nghệ ôtô theo chương trình chuyển giao công nghệ thuộc Phòng Công nghiệp và thương mại (AHK) của CHLB Đức; được VinFast hỗ trợ thiết bị đào tạo. Sau 15 tháng học tại trường, sinh viên vượt qua kỳ thi chuyển giai đoạn sẽ được học tiếp 15 tháng tại Trung tâm Đào tạo VinFast (thuộc Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô - xe máy điện VinFast - khu công nghiệp Đình Vũ - Cát Hải - Hải Phòng).

Khi hoàn thành chương trình, sinh viên được cấp bằng kỹ sư thực hành của trường và chứng chỉ kỹ thuật viên của VinFast, đồng thời, được bố trí việc làm tại Tập đoàn Vingroup. Hiện nay, phía Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã ký kết hợp tác đào tạo 3 khóa liên tiếp với nhà trường.

Hợp tác đào tạo quốc tế, Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh trao cơ hội việc làm cho nhiều lao động

46 sinh viên chương trình hợp tác đào tạo song hành với Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã vượt qua kỳ thi chuyển giai đoạn và tiếp tục học giai đoạn 2. (Ảnh tư liệu).

Hiện nay, sau hơn 1 năm theo học giai đoạn 1 tại Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh với nhiều nỗ lực, 46 sinh viên của khóa I đã xuất sắc vượt qua kỳ thi chuyển giai đoạn, chính thức bước vào giai đoạn 2 học tại Trung tâm Đào tạo VinFast.

Tốt nghiệp ngành Cơ điện tử theo chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh và Học viện Chisholm (Australia), em Hồ Khắc Trung đã sang làm việc cho một doanh nghiệp ở Australia với mức thu nhập 150 triệu đồng/tháng.

Khắc Trung chia sẻ: “Tham gia khóa học, tôi được tiếp cận với chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, được củng cố vốn ngoại ngữ nên khi sang đây làm việc, tôi hòa nhập khá nhanh với môi trường chuyên nghiệp, hiện đại”.

Hợp tác đào tạo quốc tế, Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh trao cơ hội việc làm cho nhiều lao động

Sinh viên được thực hành trên hệ thống máy móc hiện đại.

Thầy Nguyễn Trọng Tấn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đến nay, trường đã cung ứng 455 nhân lực làm việc cho Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh; kết nối với 41 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp nhận học sinh, sinh viên thực tập nâng cao kỹ năng nghề và làm việc theo nhu cầu của các doanh nghiệp. Riêng chương trình hợp tác đào tạo được phía đối tác đánh giá cao; sinh viên tốt nghiệp có việc làm ở trong và ngoài nước với mức thu nhập cao”.

Với đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết; cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại, nhà trường luôn chú trọng việc nâng cao chất lượng đào tạo. Kết quả, năng lực đào tạo của nhà trường đã góp phần để các bạn trẻ Hà Tĩnh có cơ hội được học tập, làm việc trong môi trường hiện đại của tập đoàn lớn.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM 2022

I. Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp THCS, THPT hoặc tương đương.

II. Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển học bạ

* Các chuyên ngành tuyển sinh:

Hợp tác đào tạo quốc tế, Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh trao cơ hội việc làm cho nhiều lao động

* Đặc biệt: - Cao đẳng ngành Cơ điện tử; Công nghệ ôtô ký kết hợp tác đào tạo song hành với VinFast. 15 tháng học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh và 15 tháng học tại VinFast.

- Ngành Công nghệ hàn; Vận hành máy thi công nền được giảm 70% học phí.

III. Quyền lợi của học sinh, sinh viên nhập học hệ cao đẳng, trung cấp.

1. Miễn 100% học phí đối với học sinh tốt nghiệp THCS tham gia học trung cấp;

2. Giảm 70% học phí khi học nghề vận hành máy thi công nền, công nghệ hàn;

3. Tốt nghiệp trung cấp được học liên thông lên cao đẳng, đại học;

4. Nhà trường có ký túc xá cho học sinh, sinh viên;

5. Nhà trường cam kết giới thiệu việc làm trong và ngoài nước.

6. Các đối tượng chính sách được miễn, giảm học phí theo quy định.

IV. Hồ sơ xét tuyển vào học cao đẳng, trung cấp gồm:

1- Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu của trường).

2- Phiếu tuyển sinh (theo mẫu của trường).

3- Giấy khai sinh (bản sao hoặc bản photo có công chứng 2 bản).

4- Bằng tốt nghiệp (bản sao hoặc bản photo có công chứng 2 bản).

5- Học bạ (photo có công chứng 1 bản).

6- 4 Ảnh 3x4 (ghi rõ họ tên, ngày sinh phía sau ảnh).

7- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

* Hồ sơ học lái xe làm thủ tục trực tiếp tại trường

Liên hệ cở sở 1: 02393.854465; cơ sở 2: 0904343677.

V- Thời gian nhận hồ sơ từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần.

- Dự kiến thời gian tập trung nhập học: Tháng 7/2022

- Địa điểm: Phòng Đào tạo - Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh.

Cơ sở 1: 412B, đường Trần Phú - Thạch Trung - Hà Tĩnh.

Cơ sở 2: Ngõ 396 đường Lê Thánh Tông - phường Kỳ Trinh - TX Kỳ Anh - Hà Tĩnh

- Điện thoại: 02393 857745; 0974778119; 0967918488

Website: http://htvtc.edu.vn/ Facebook: Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast