Thành phố Trung Quốc phát 3 triệu USD tiền ảo cho dân

Chính quyền Tô Châu phát ngẫu nhiên 100.000 bao lì xì ảo với trị giá 20 triệu nhân dân tệ (3,1 triệu USD) để thử nghiệm dùng tiền điện tử.

Số phong bao lì xì ảo sẽ được chính quyền thành phố Tô Châu, phía đông Trung Quốc, chia người dân theo hình thức quay số ngẫu nhiên vào ngày 12/12, nhân dịp lễ mua sắm cuối năm.

Mỗi phong bao chứa khoản tiền ảo tương đương 200 Nhân dân tệ (31 USD) và sẽ có hiệu lực đến ngày 27/12, theo thông báo được giới chức thành phố công bố hôm nay.

Mọi công dân Trung Quốc sống tại Tô Châu có thể đăng ký tham gia quay số thông qua ứng dụng dịch vụ công của thành phố. Người chiến thắng sẽ được nhận phong bao qua ứng dụng Nhân dân tệ Ảo (DRA).

Thành phố Trung Quốc phát 3 triệu USD tiền ảo cho dân

Ứng dụng Nhân dân tệ Ảo thử nghiệm trên một điện thoại hồi tháng 10. Ảnh: Reuters.

Nhân dân tệ điện tử, còn có tên chính thức là Hệ thống Thanh toán Tiền tệ Điện tử Kỹ thuật số (DCEP), nằm trong kế hoạch của Bắc Kinh nhằm phát triển xã hội không dùng tiền mặt.

Khác với các loại tiền ảo như Bitcoin, DCEP được phát hành bởi ngân hàng trung ương Trung Quốc và đóng vai trò là phiên bản kỹ thuật số của đồng Nhân dân tệ.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc bắt đầu nghiên cứu Nhân dân tệ điện tử từ năm 2014 và đã hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng cho DCEP, đang thử nghiệm cục bộ ở các thành phố Thâm Quyến và Tô Châu.

Khoảng 10.000 cửa hàng sẽ tham gia đợt thử nghiệm ở Tô Châu. Những người chiến thắng trong đợt quay số có thể sử dụng “ví ngoại tuyến đôi” để thanh toán mua hàng tại các cửa hàng địa phương mà không cần kết nối mạng, cho phép thay thế hoàn toàn tiền giấy và xu.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast