Khẳng định không có “ma thuốc độc”, 2 thầy lang Hà Tĩnh sám hối vì đã gây họa!

(Baohatinh.vn) - Sau khi bị Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bắt quả tang, 2 thầy lang trên địa bàn đều thừa nhận hành vi sai trái của mình và khẳng định không có chuyện “ma thuốc độc” mà tất cả chỉ là lời đồn để trục lợi.

Khẳng định không có “ma thuốc độc”, 2 thầy lang Hà Tĩnh sám hối vì đã gây họa!

Thầy lang Nguyễn Thị Loan tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Thị Loan (trú thôn Thành Tiến, xã Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) khai đã hành nghề bắt “ma thuốc độc” hàng chục năm.

“Bản thân hành nghề thầy lang bắt “ma thuốc độc” nhưng không biết nó như thế nào. Khi thấy người dân đến nhà khám bệnh thì đối tượng sờ ngón tay, nhìn mắt, nhìn đường chỉ áo..., sau đó kết luận mắc bệnh. Những gói thuốc bán cho “con bệnh” được làm từ vỏ quả bòng, cây cỏ, cây tía tô, chè vằng; tất cả được phơi khô và nghiền nhỏ.

Giá mỗi thang thuốc “thần dược” được bán 80 nghìn đồng, uống trong 2 ngày và phải dùng liên tục trong 6 tháng; riêng trẻ em uống 2 đến 4 tháng. Giá thuốc được tăng theo từng năm”, bà Loan khai.

Video: Thầy lang Nguyễn Thị Loan khai báo trước cơ quan điều tra

Thầy lang Nguyễn Thị Loan “khuyên” sau này người dân có các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn hay phù nề... thì đến các cơ sở y tế để được thăm khám, uống thuốc chữa bệnh, chứ không nên đến các thầy lang để chữa trị nữa”.

Thầy lang Lê Duy Hận (trú xã Xuân Mỹ) cho hay: “Ma thuốc độc” là do trước đây nghe ông cha kể lại. Tôi hành nghề chữa bệnh giải độc tố trong người nhưng sau khi có nhiều “con bệnh” đến nhờ chữa “ma thuốc độc” thì bèn lấy vỏ trấu và da trống bị hỏng đốt lên làm thuốc bán cho họ".

Khẳng định không có “ma thuốc độc”, 2 thầy lang Hà Tĩnh sám hối vì đã gây họa!

Cơ quan điều tra làm việc với thầy lang Lê Duy Hận.

"Tôi đã nhận ra hành vi của mình là sai và xin chịu trách nhiệm. Nếu về sau có ai đến nhà bảo chữa “ma thuốc độc”, tôi sẽ bảo họ đến các trạm xá và bệnh viện để được thăm khám tìm ra bệnh điều trị, chứ không đến nhà thầy lang”.

Video: Thầy lang Lê Duy Hận khẳng định không có "ma thuốc độc".

Thiếu tá Phan Xuân Tình - Đội trưởng Đội An ninh (Công an huyện Nghi Xuân) cho biết: “Sau khi xác minh làm rõ lời đồn “ma thuốc độc” tại xã Xuân Yên, các đối tượng đã nhận thức được hành vi sai trái của mình, hứa sẽ không tái phạm. Chúng tôi cũng tham mưu cho chính quyền địa phương huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tuyên truyền và khẳng định không có chuyện “ma thuốc độc” trên địa bàn.

Đơn vị tiếp tục thu thập các chứng cứ để xử lý nghiêm minh các đối tượng trước pháp luật nhằm răn đe các đối tượng khác đang manh nha tung tin đồn để trục lợi”.

Khẳng định không có “ma thuốc độc”, 2 thầy lang Hà Tĩnh sám hối vì đã gây họa!

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast