Đại học Hà Tĩnh phấn đấu đến năm 2025 mở chuyên ngành đào tạo thạc sỹ

(Baohatinh.vn) - Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 phấn đấu đến cuối năm 2025 mở 2-3 ngành đào tạo thạc sỹ, 5-7 ngành đào tạo ngắn hạn đáp ứng yêu cầu xã hội.

Đại học Hà Tĩnh phấn đấu đến năm 2025 mở chuyên ngành đào tạo thạc sỹ

Đảng bộ Trường Đại học Hà Tĩnh vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cùng 206 đại biểu chính thức.

Báo cáo chính trị tại Đại hội nêu rõ: Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Trường Đại học Hà Tĩnh đã kế thừa được những thành quả đạt được, khắc phục khó khăn, dành kết quả toàn diện.

Quy mô đào tạo phát triển, chất lượng đào tạo được nâng cao, nhiều năm liền được Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, Đảng bộ Trường nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đại học Hà Tĩnh phấn đấu đến năm 2025 mở chuyên ngành đào tạo thạc sỹ

Đoàn Chủ tịch và đoàn thư ký đại hội.

Trường mở rộng hợp tác, tuyển sinh ra nhiều tỉnh trong nước và nước bạn Lào như tỉnh Xekong, HuaPhan, Xaynhabuly... Công tác đào tạo lưu học sinh Lào học Tiếng Việt và chuyên ngành được các tỉnh bạn ghi nhận và đánh giá tốt.

Trường còn chủ động liên kết, phối hợp với các trường đại học lớn như Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Xây dựng, Đại học Kinh tế quốc dân đào tạo 542 học viên cao học đáp ứng yêu cầu nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà.

Trường đã và đang đào tạo, cấp chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên phổ thông các hạng 1, hạng 3 và ứng dụng công nghệ thông tin theo Thông tư 03 của Bộ Thông tin - Truyền thông.

Trường TH, THCS, THPT Đại học Hà Tĩnh được thành lập từ năm 2016, Trường Mầm non thành lập năm 2017, với định hướng mô hình giáo dục chất lượng cao, tập trung tiếng Anh và các kỹ năng.

Tổng quy mô hiện nay của Trường TH, THCS, THPT Đại học Hà Tĩnh là 600 học sinh và Trường Mầm non là 150 học sinh. Năm 2019, khóa học sinh THPT đầu tiên của trường đã đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia, xếp thứ 2 toàn tỉnh.

Đại học Hà Tĩnh phấn đấu đến năm 2025 mở chuyên ngành đào tạo thạc sỹ

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thị Lệ Hà: Đảng bộ cần tiếp tục phát huy tối đa nội lực tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên có trình độ cao, nâng cao chất lượng đào tạo và làm tốt công tác xây dựng Đảng.

Trong công tác xây dựng Đảng, hằng năm, Đảng bộ có gần 91% số chi bộ được đánh giá tổ chức đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ; 90,5 % đảng viên được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có gần 15,87% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong nhiệm kỳ có 428 quần chúng được tham gia học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, trong đó có 27 cán bộ giảng viên CBGV, 401 là sinh viên học sinh; kết nạp được 176 đảng viên mới.

Đại học Hà Tĩnh phấn đấu đến năm 2025 mở chuyên ngành đào tạo thạc sỹ

Đại biểu biểu quyết số lượng Ủy viên Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Trường Đại học Hà Tĩnh xác định mục tiêu: Xây dựng Đảng bộ nhà trường trong sạch vững mạnh toàn diện, lãnh đạo xây dựng Trường Đại học Hà Tĩnh, trở thành trung tâm đào tạo đa cấp, đa ngành có uy tín và chất lượng; đi đầu trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đáp ứng được yêu cầu đổi mới về giáo dục và đào tạo, thúc đẩy giao lưu văn hóa và hợp tác quốc tế của tỉnh Hà Tĩnh, đáp ứng nhu cầu về nhân lực chất lượng cao, phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh, cả nước và các nước trong khu vực.

Trong đó, phấn đấn thực hiện các mục tiêu cụ thể: 100% các mã ngành đào tạo trình độ Đại học của nhà trường đạt yêu cầu về số lượng giảng viên có trình độ tiến sĩ và thạc sĩ theo quy định; mở thêm một số ngành đại học có sức thu hút cao đối với người học; mở 2-3 ngành đào tạo thạc sỹ; 5-7 ngành đào tạo ngắn hạn đáp ứng yêu cầu xã hội, đảm bảo quy mô khoảng 5.000 học sinh sinh viên; xây dựng lộ trình tự chủ về tài chính, phấn đấu đến năm 2025 có thể tự chủ được 50% và đến năm 2030 có thể tự chủ được 80% kinh phí chi thường xuyên....

Đại học Hà Tĩnh phấn đấu đến năm 2025 mở chuyên ngành đào tạo thạc sỹ

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

Ngoài ra, hằng năm, Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có ít nhất 2 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 20% chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 5 - 10 đảng viên được cử đi học lý luận chính trị cao cấp; mỗi năm kết nạp 20 đến 30 đảng viên mới, trong đó 80% là sinh viên...

Đại học Hà Tĩnh phấn đấu đến năm 2025 mở chuyên ngành đào tạo thạc sỹ

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Hà Tĩnh nhiệm kỳ mới.

Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Hà Tĩnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bầu 10 đồng chí tham gia Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast