Những lợi ích sức khỏe to lớn mà tình bạn đem lại

Phát triển tình bạn có thể làm cho cuộc sống của mọi người phong phú và ý nghĩa hơn. Trên thực tế, khoa học cho thấy, tình bạn thân thiết có thể cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của con người. Vì vậy, việc đưa ra quyết định đầu tư và nuôi dưỡng các mối quan hệ xã hội là chìa khóa để tạo ra một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Giảm căng thẳng và cải thiện chất lượng cuộc sống

Medical News Today cho biết, những người có bạn thân có lòng tự trọng cao hơn. Mối quan hệ bạn bè giúp giải phóng hormone oxytocin và làm giảm đáng kể mức độ căng thẳng, trầm cảm và lo lắng. Tình bạn thân thiết dẫn đến chất lượng cuộc sống cao hơn, giúp giảm cảm giác tiêu cực và tăng cường sức khỏe tinh thần.

Theo The Hindustan Times, điều này cũng đúng với những người ở độ tuổi trẻ hơn. Tạo mối quan hệ thân thiện và gần gũi với những người khác trong thời niên thiếu của họ làm tăng khả năng phát triển sự thân mật, lòng trung thành, sự nhạy cảm và niềm vui với những người khác trong cuộc sống sau này.

Ngoài ra, những người lớn tuổi tiếp tục tương tác với người khác và có một cuộc sống xã hội tích cực được ghi nhận họ hài lòng hơn với bản thân họ và có cái nhìn tích cực với cuộc sống.

Tiến sĩ Jitender Jakhar, chuyên gia tư vấn Tâm lý tại Bệnh viện Fortis nói: “Mối quan hệ tốt nhất cho con người là mối quan hệ vô điều kiện, đáng tin cậy và mọi người có sự tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau. Sự hiện diện của một tình bạn lành mạnh có thể làm cuộc sống của bạn thêm hạnh phúc, an lành, đồng thời hỗ trợ bạn chống lại nghịch cảnh”.

Những lợi ích sức khỏe to lớn mà tình bạn đem lại

Đầu tư và nuôi dưỡng các mối quan hệ xã hội là chìa khóa để tạo ra một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Giữ sức khỏe, tâm trí, cơ thể và tâm hồn

Nhà tâm lý học Lee Chambers khẳng định, giao tiếp xã hội giúp bảo vệ mọi người khỏi các rối loạn sức khỏe tâm thần. Những lợi ích về cảm xúc và tinh thần của tình bạn được phản ánh trong cảm giác đồng hành và niềm vui hợp tác mà tình bạn kích thích.

Phòng khám Mayo báo cáo về nhiều lợi ích sức khỏe của tình bạn. Những người có mối quan hệ gần gũi có khả năng giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe, bao gồm huyết áp cao và chỉ số khối cơ thể (BMI) không tốt cho sức khỏe.

Nhu cầu sinh học để kết nối

Theo Medical News Today, thực tế con người là những sinh vật xã hội được kết nối chặt chẽ với nhau. Tình bạn là một phần quan trọng đối với sức khỏe tinh thần, cảm xúc và thậm chí cả thể chất và phúc lợi của chúng ta. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với những tình bạn thân thiết, thay vì những tương tác xã hội hời hợt.

Điểm mấu chốt là việc có bạn bè có thể giúp thúc đẩy một cuộc sống lành mạnh hơn về mọi mặt. Tất nhiên, giống như bất cứ điều gì đáng giá, những mối quan hệ bạn bè cần được quan tâm và nuôi dưỡng. Đối với những người đã trải nghiệm niềm vui của một tình bạn thực sự, rõ ràng lợi ích mang lại lớn hơn nhiều so với sự đầu tư vào tình bạn đó.

Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast