'Chiến tranh' bùng phát tại giải Nhi đồng toàn quốc 2013

Ngay trước thềm giải vô địch U11 Quốc gia lại xuất hiện những tranh cãi giữa đội PVF với ban tổ chức xung quanh nghi vấn gian lận tuổi.

Đội U11 PVF sẽ không có mặt ở vòng chung kết năm nay. Ảnh: PVF.

Đội U11 PVF sẽ không có mặt ở vòng chung kết năm nay. Ảnh: PVF.

Trong thông cáo của ban tổ chức giải vô địch Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc Cup Yamama năm 2013, do có những nghi vấn liên quan đến độ tuổi của 6 cầu thủ đăng ký tham gia nên PVF bị loại khỏi vòng chung kết năm nay - diễn ra tại Nghệ An từ ngày 26/7 đến 5/8.

Trong khi đó, PVF - tên viết tắt của Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá Việt Nam - khẳng định không có chuyện họ bị loại mà thực chất từ trước đó đã có công văn xin không tham dự giải năm nay.

Trong công văn này PVF có nhắc đến việc đội U13 của họ bị loại ở bán kết hồi đầu tháng 7 và xem đó là nguyên nhân khiến họ rút khỏi giải U11 tới đây vì "dư chấn tâm lý".

Về vấn đề mà ban tổ chức nêu ra liên quan đến nghi án gian lận tuổi ở đội U13, PVF khẳng định họ có đủ giấy tờ hợp lệ bao gồm khai sinh bản chính, sổ hộ khẩu, hộ chiếu, học bạ và sơ yếu lý lịch do cơ quan nhà nước chứng thực để khẳng định các cầu thủ của mình đúng độ tuổi tham dự giải.

Như vậy, vấn đề tranh cãi giữa đôi bên lúc này là PVF bị loại hay chủ động xin rút lui. Nhưng có một điều chắc chắn là đội bóng trẻ của Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá Việt Nam sẽ không có mặt ở vòng chung kết năm nay.

Trước đó, tại giải U13 diễn ra ở Nha Trang, giữa PVF và ban tổ chức giải Thiếu niên toàn quốc - do báo Nhi Đồng và công ty Yamaha phối hợp - cũng đã có những tranh cãi liên quan đến vấn đề tuổi tác của một cầu thủ.

PVF đã vào đến bán kết nhưng đơn phương bị loại sau khi cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn bị cho là quá tuổi so với quy định. Vụ việc cho đến nay vẫn chưa sáng tỏ, khi mỗi bên đều đưa ra lý lẽ và bằng chứng khẳng định mình đúng.

Bản thân PVF đã nộp đơn kiện lên tòa án tỉnh Khánh Hòa - địa phương diễn ra giải năm nay.

Giải Thiếu niên & Nhi đồng toàn quốc tranh Cup Yamaha là giải đấu thường niên, nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia được Tổng cục Thể dục thể thao, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công nhận.

Theo một đánh giá của VFF trước đây, giải đấu đã tạo ra sân chơi ý nghĩa, sôi động và chuyên nghiệp cho các cầu thủ nhí trên khắp mọi miền đất nước, đồng thời góp sức phát hiện, ươm mầm và bồi dưỡng các tài năng bóng đá trẻ Việt Nam, hỗ trợ các chương trình đào tạo, huấn luyện, tổ chức đưa các đội trẻ sang thi đấu các giải trong khu vực và quốc tế.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast