Hội người Việt tại Sakon Nakhon ủng hộ đồng bào lũ lụt Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 28/10, Hội người Việt Nam ở tỉnh Sakon Nakhon (Thái Lan) do ông Nguyễn Văn Bé - Phó chủ tịch dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ đồng bào Hà Tĩnh bị thiệt hại trong trận lũ lụt vừa qua số tiền 265 triệu đồng. Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện tiếp đoàn.

hoi nguoi viet tai sakon nakhon ung ho dong bao lu lut ha tinh

Ông Nguyễn Văn Bé cho biết: Qua các phương tiện thông tin đại chúng, bà con kiều bào nắm được tình hình thiệt hại của đồng bào 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình trong trận lũ lụt vừa qua. Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam dù bất cứ ở đâu cũng luôn hướng về Tổ quốc, hướng về đồng bào, quan tâm, theo dõi sát sao.

Trước những thiệt hại to lớn của đồng bào Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hội người Việt Nam ở tỉnh Sacon Nakhon đã phát động và kêu gọi kiều bào quyên góp ủng hộ đồng bào 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Số tiền 265 triệu đồng bà con kiều bào quyên góp để hỗ trợ đồng bào tỉnh Hà Tĩnh bị thiệt hại do lũ lụt gây ra tuy không lớn nhưng đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người Việt Nam.

hoi nguoi viet tai sakon nakhon ung ho dong bao lu lut ha tinh

Thay mặt toàn thể cán bộ và nhân dân Hà Tĩnh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bà con kiều bào ở tỉnh Sacon Nakhon đã không quản ngại đường sá xa xôi cách trở để về chia sẻ, trao tiền hỗ trợ đồng bào tỉnh nhà. Ban cứu trợ tỉnh sẽ phân bổ số tiền đoàn ủng hộ kịp thời, đến đúng đối tượng.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast