Can Lộc công khai kết quả xử lý các tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm

(Baohatinh.vn) - Thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý về khai thác tài nguyên - khoáng sản, độc đoán, chuyên quyền trong điều hành công việc; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của BCH Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020… là những vi phạm, khuyết điểm chính của ông Nguyễn Hữu Tuấn - Chủ tịch UBND xã Trường Lộc, vừa được Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Can Lộc thông báo công khai.

can loc cong khai ket qua xu ly cac to chuc dang va dang vien vi pham

Việc công khai kết quả xử lý, kỷ luật đảng viên tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân. (Trong ảnh: Đoàn kiểm tra của tỉnh, huyện tham quan xây dựng NTM ở thôn Cự Lâm, xã Vương Lộc - Ảnh: Đ.V)

Cùng với việc chỉ rõ những sai phạm, khuyết điểm, BTV Huyện ủy Can Lộc cũng đã thi hành kỷ luật đảng viên Nguyễn Hữu Tuấn bằng hình thức cách chức ủy viên BTV Đảng ủy xã Trường Lộc, nhiệm kỳ 2015 - 2020; khiển trách BTV Đảng ủy xã Trường Lộc và cá nhân đồng chí Nguyễn Huy Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã.

Điều đáng nói, việc công khai rộng rãi những vi phạm, khuyết điểm tại Đảng bộ xã Trường Lộc đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cán bộ, đảng viên và người dân. Trao đổi với phóng viên, đảng viên Nguyễn Xuân Minh - Chi bộ Phượng Sơn (Trường Lộc) cho biết: “Bản thân tôi và các đảng viên trong chi bộ rất hoan nghênh việc công khai rộng rãi kết quả xử lý sai phạm của các cá nhân nói trên. Điều này không những làm cho đảng viên vi phạm tâm phục, khẩu phục mà còn tạo được sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ”.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Trường Lộc Nguyễn Huy Minh thừa nhận: “Công tác đấu tranh phê và tự phê trong BTV, Ban Chấp hành còn hạn chế, đôi lúc còn nể nang nên để cấp dưới vi phạm. Đây là kinh nghiệm, bài học sâu sắc đối với chúng tôi trong việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm kịp thời”.

can loc cong khai ket qua xu ly cac to chuc dang va dang vien vi pham

Bí thư Huyện ủy Can Lộc Nguyễn Như Dũng (bên trái) trao đổi với phóng viên về việc công khai kết quả xử lý, kỷ luật cán bộ, đảng viên vi phạm trên địa bàn.

Theo Bí thư Huyện ủy Can Lộc Nguyễn Như Dũng, từ đầu nhiệm kỳ tới nay, các tổ chức đảng có thẩm quyền ở Can Lộc đã thi hành kỷ luật 2 tổ chức Đảng bằng hình thức khiển trách (BTV Đảng ủy xã Trường Lộc, Chi bộ Hậu cần - Kỹ thuật thuộc Đảng bộ Quân sự huyện) và 50 đảng viên (khiển trách 33 trường hợp, cảnh cáo 11, cách chức 2, khai trừ 4). Việc xử lý kỷ luật cán bộ, đảng viên vi phạm đảm bảo đúng quy trình, nguyên tắc, thủ tục, đúng thẩm quyền nên những người trong cuộc đã nhận thức rõ nguyên nhân để xẩy ra những sai phạm, từ đó, kịp thời khắc phục, sửa chữa. Sau khi xử lý kỷ luật sẽ được công bố công khai. Việc công khai đã nhận được sự đồng tình cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

“Việc công khai kết quả xử lý, kỷ luật đảng viên chính là thể hiện bản lĩnh chính trị của Đảng, thể hiện niềm tin của Đảng vào quần chúng nhân dân. Đồng thời, tạo ra nhiều hiệu quả trong việc ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng “suy thoái”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; góp phần cảnh báo, cảnh tỉnh, răn đe các cán bộ, đảng viên khác, tránh mắc các sai lầm, khuyết điểm tương tự. Từ đó, tăng cường năng lực, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin trong quần chúng nhân dân” - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thành đánh giá.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast