Thế giới ngày qua: Tin tặc tấn công mạng 74 nước trên thế giới để đòi tiền chuộc

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 14/5.

the gioi ngay qua tin tac tan cong mang 74 nuoc tren the gioi de doi tien chuoc

Ông Macron chính thức nhậm chức Tổng thống Pháp: Ngày 14/5, ông Emmanuel Macron chính thức tiếp quản điện Élysée và trở thành Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử Pháp.

Sau cuộc trao đổi kéo dài hơn 1 giờ với các thủ tục chuyển giao, bao gồm giao mã phóng tên lửa hạt nhân, ông Francois Hollande rời khỏi Élysée sau 5 năm lãnh đạo nước Pháp kèm lời chúc may mắn đến người kế nhiệm.

Ông Macron sau đó nhận huân chương Bắc đẩu bội tinh và tuyên thệ nhậm chức trước sự chứng kiến của gia đình và đại diện các cơ quan ban ngành. (Ảnh: Tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chào người dân sau khi nhậm chức. Nguồn: Ảnh chụp màn hình Le Figaro)

the gioi ngay qua tin tac tan cong mang 74 nuoc tren the gioi de doi tien chuoc

Triều Tiên phóng tên lửa ra biển Nhật Bản: Hàn Quốc cho biết, vào khoảng 5h28 (giờ Nhật Bản), tức 3h28 theo giờ Việt Nam ngày 14/5, Triều Tiên đã tiếp tục phóng thử tên lửa.

Vụ phóng này diễn ra chỉ vài ngày sau khi tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhậm chức. Hành động của Triều Tiên ngay lập tức vấp phải sự chỉ trích của dư luận trong khu vực và thế giới. (Ảnh: Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AFP)

the gioi ngay qua tin tac tan cong mang 74 nuoc tren the gioi de doi tien chuoc

Tin tặc tấn công mạng 74 nước trên thế giới để đòi tiền chuộc: Hơn 45.000 vụ tấn công mạng nhằm vào nhiều quốc gia ở Châu Âu và trên thế giới bất ngờ xảy ra hôm 12/5, trong số này nước Anh bị nặng nhất.

Một nhóm tin tặc tự xưng là Shadow Brokers đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Nhóm này cũng từng tấn công Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) hồi năm ngoái. Chúng sử dụng một mã độc tên là Wannacry để mã hóa dữ liệu và đòi tiền chuộc thì mới khôi phục lại. (Ảnh: Những chấm xanh thể hiện các địa điểm đã bị nhóm tin tặc Shadow Brokers tấn công ngày 12/4/2017. Nguồn: Malwaretech)

the gioi ngay qua tin tac tan cong mang 74 nuoc tren the gioi de doi tien chuoc

Tai nạn xe bus thảm khốc ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến 30 người thương vong: 17 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong vụ tai nạn xe bus thảm khốc hôm 13/5 tại một đoạn cao tốc gần thị trấn Marmaris, Thổ Nhĩ Kỳ.

Các phương tiện truyền thông cho hay, chiếc xe này gặp nạn khi đang chở các phụ huynh và học sinh tham gia một tour du lịch được tổ chức nhân Ngày của Mẹ.

Theo điều tra ban đầu, nhiều khả năng nguyên nhân dẫn tới tai nạn là do lỗi của lái xe. (Ảnh: Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua tin tac tan cong mang 74 nuoc tren the gioi de doi tien chuoc

Động đất làm rung chuyển Iran gây thương vong lớn: Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hơn 220 người khác bị thương khi một trận động đất có cường độ 5,7 độ Richter làm rung chuyển khu vực Đông Bắc Iran.

Trận động đất xảy ra đêm 13/5 tại Bojnourd, tỉnh Bắc Khorasan, với tâm chấn nằm ở độ sâu 11km. Nhiều nhóm cứu hộ đã được huy động tới khu vực để hỗ trợ các nạn nhân bị thương, cũng như tìm kiếm những người còn sống sót dưới các đống đổ nát. (Ảnh: Một vụ động đất ở Iran. Nguồn: Trend)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast