Tuổi trẻ Hà Tĩnh thắp sáng ngọn lửa yêu nước và lòng tự hào dân tộc

(Baohatinh.vn) - Tự hào dân tộc, thế hệ trẻ Hà Tĩnh hôm nay, dù sinh sống, học tập trong nước hay ở nước ngoài đều nỗ lực đóng góp công sức xây dựng đất nước ngày càng phát triển phồn vinh. Cùng nghe chia sẻ của các bạn trẻ về những tâm tư tình cảm, khát vọng bản thân để góp sức mình cống hiến cho quê hương.

Thái Văn Linh - chiến sỹ mới thuộc Trung đoàn 841: Làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thắp sáng ngọn lửa yêu nước và lòng tự hào dân tộc

Trải qua lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc đã trở thành sức mạnh, là động lực của con người Việt Nam trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm cũng như xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Trong thời đại hiện nay, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc đã luôn thôi thúc mỗi người dân Việt Nam cống hiến hết mình cho đất nước. Bản thân em cũng luôn ý thức được trách nhiệm của mình và mong muốn góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đó là lý do em viết đơn tình nguyện nhập ngũ, khoác lên mình màu áo lính, làm tròn nghĩa vụ của bản thân đối với đất nước.

Dù thời gian tới vẫn còn nhiều thử thách và gian khổ, nhưng em tin, đây chính là môi trường giúp mình rèn luyện, trưởng thành, có bản lĩnh, tinh thần thép. Hơn thế, em có thể tự hào rằng, mình vẫn đang đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Vũ Thị Hà My - du học sinh Trường Université Toulouse I Capitole (Pháp): Quảng bá hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thắp sáng ngọn lửa yêu nước và lòng tự hào dân tộc

Thấm thoắt đã gần một năm, em theo học tại Trường Université Toulouse I Capitole ở nước Pháp hoa lệ và cổ kính. Thế nhưng, mỗi phút giây trôi qua, em luôn khắc ghi rằng mình là một người Việt Nam.

Bất cứ khi nào có người hỏi bạn tới từ đâu, em đều tự tin trả lời: “Tôi tới từ Việt Nam, một đất nước xinh đẹp và yên bình”. Khá bất ngờ khi rất nhiều bạn bè quốc tế cảm thấy thích thú với điều đó. Có người nói đất nước mình có nhiều cảnh đẹp, người khác lại khen con người Việt Nam thân thiện nhưng cũng rất anh hùng, nhiều bạn bè còn muốn em dạy nói tiếng Việt… Những khoảnh khắc nhỏ như vậy, em lại càng tự hào hơn về dòng máu dân tộc Việt Nam chảy trong mình.

Em đã tham gia Hội nghị Việt - Pháp cùng nhiều hội nghị quốc tế khác để có thể kết nối Việt Nam với nước ngoài, góp phần quảng bá truyền thống, văn hóa, con người Việt tới bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, em cố gắng học hỏi, tích lũy kiến thức, trau dồi hiểu biết để sau này khi trở về, có thể đóng góp sức mình cống hiến cho quê hương.

Trần Vũ Thùy Dương - lớp 11 Sử Địa, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh: Thi đua học tập để cống hiến cho quê hương

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thắp sáng ngọn lửa yêu nước và lòng tự hào dân tộc

Lòng tự hào dân tộc là tình cảm rất thiêng liêng. Với học sinh chúng em, tình cảm này được hình thành một cách rất tự nhiên, từ những ngày đầu đi học, trong những tiết về lịch sử dựng nước và giữ nước, những áng văn chương hào hùng thời kỳ chống giặc ngoại xâm, những bài học về truyền thống, văn hóa ngàn năm…

Thế hệ trẻ chúng em cũng hiểu rằng, lòng tự hào dân tộc không chỉ dừng lại ở những gì ông cha để lại, mà phải kế thừa và phát triển. Ý thức được giá trị về lòng tự tôn, tự hào dân tộc phải đi cùng hành động. Là học sinh, em sẽ cố gắng thi đua học tập tốt hơn nữa để trở thành công dân có ích cho đất nước.

Nguyễn Đình Du - Bí thư Đoàn xã Xuân Thành, Nghi Xuân: Tích cực tuyên truyền, giáo dục tinh thần yêu nước cho đoàn viên thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thắp sáng ngọn lửa yêu nước và lòng tự hào dân tộc

Trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa hiện nay, khi đất nước đang đứng trước những cơ hội và thách thức, thì tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc cần phải được kế thừa và phát huy mạnh mẽ hơn bao giờ hết, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Với cương vị là Bí thư Đoàn xã, bên cạnh việc tự rèn luyện bản thân và cống hiến sức trẻ, trí tuệ cho Tổ quốc, tôi luôn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc cho thanh thiếu niên địa phương.

Trong thời gian qua, Đoàn xã Xuân Thành đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực như: Hưởng ứng hoạt động góp đá xây Trường Sa, chung tay xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo; tri ân, thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách; tổ chức nhiều buổi sinh hoạt, nói chuyện truyền thống… Từ đó, giáo dục ý thức tự tôn dân tộc, nâng cao nhận thức cho các ĐVTN về giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam, tránh bị các thế lực thù địch lợi dụng.

Đoàn xã cũng tạo môi trường để ĐVTN tích cực rèn luyện bản lĩnh, trí tuệ, sống và làm việc có trách nhiệm với bản thân, gia đình và Tổ quốc.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thắp sáng ngọn lửa yêu nước và lòng tự hào dân tộc

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast