Đi chợ Hà Tĩnh mua hàng không cần dùng tiền mặt

(Baohatinh.vn) - Chợ thành phố Hà Tĩnh (còn gọi là chợ tỉnh) là chợ đầu tiên trên địa bàn Hà Tĩnh thực hiện mô hình “Chợ 4.0” thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới sự nhanh chóng và thuận lợi trong kinh doanh, mua bán.

“Chợ 4.0” là mô hình thanh toán hiện đại đã và đang được ứng dụng thành công tại nhiều chợ trên cả nước như chợ Cồn (Đà Nẵng), chợ Rồng (Nam Định), chợ Gò Đen (Long An)...

Tại Hà Tĩnh, chợ thành phố Hà Tĩnh là chợ đầu tiên thực hiện thí điểm mô hình này. Đây được xem là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán nói chung. Đồng thời, tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại.

Đi chợ Hà Tĩnh mua hàng không cần dùng tiền mặt

Chợ 4.0 đã và đang được ứng dụng thành công tại nhiều khu chợ lớn trên cả nước

Nhằm thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc chuyển đổi số, thanh toán số, tiến tới xu hướng thanh toán không cần tiền mặt để đảm bảo an toàn, nhanh chóng khi mua bán, Ban quản lý chợ TP Hà Tĩnh đã phối hợp với Viettel triển khai dự án “Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt” kể từ tháng 5/2022.

Với mô hình này, tiểu thương và khách hàng khi mua bán tại chợ thành phố Hà Tĩnh sẽ thanh toán bằng cách quét mã QRcode hoặc chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money thay cho hình thức thanh toán truyền thống bằng tiền mặt.

Đi chợ Hà Tĩnh mua hàng không cần dùng tiền mặt

Chợ TP Hà Tĩnh là chợ tiên phong tại tỉnh Hà Tĩnh thực hiện “Chợ 4.0” thanh toán không tiền mặt.

Để thực hiện dự án, Viettel đã mở các điểm thanh toán QRcode miễn phí, không mất phí duy trì, không mất phí sử dụng hằng tháng, miễn phí chuyển khoản không giới hạn tại chợ TP Hà Tĩnh.

Bên cạnh đó, kết nối với hệ thống 40 ngân hàng và các ví điện tử để hỗ trợ tiểu thương và khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển, nạp, rút tiền và mua bán trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Đi chợ Hà Tĩnh mua hàng không cần dùng tiền mặt

...

Đi chợ Hà Tĩnh mua hàng không cần dùng tiền mặt

tiểu thương và khách hàng khi mua bán tại chợ thành phố Hà Tĩnh sẽ thanh toán bằng cách quét mã QRcode hoặc chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money.

Ngoài nhận thanh toán QRcode, tiểu thương chợ TP Hà Tĩnh có thể sử dụng Viettel Money để thanh toán các khoản phí về cho Ban Quản lý chợ, thanh toán tiền điện, nước, điện thoại, trả góp, bảo hiểm... và hàng trăm tiện ích khác.

Trong những tháng đầu thực hiện mô hình “Chợ 4.0”, người dân đi chợ và tiểu thương chợ thành phố Hà Tĩnh sẽ được hưởng nhiều khuyến mại như: hỗ trợ tiểu thương chuyển khoản miễn phí trong 12 tháng, mở rộng hạn mức miễn phí 12 tháng nạp - rút tiền tại điểm nạp/rút lên đến 50 triệu đồng/tháng, miễn phí gửi xe, hoàn tiền 5.000 đồng cho một giao dịch…

Đi chợ Hà Tĩnh mua hàng không cần dùng tiền mặt

Người dân sẽ được hưởng nhiều khuyến mãi, tiện ích khi thanh toán không tiền mặt tại “Chợ 4.0”.

Chia sẻ về mô hình “Chợ 4.0”, bà Thanh Hằng – khách hàng thường xuyên tại chợ TP Hà Tĩnh phấn khởi: “Việc thanh toán không tiền mặt giúp chúng tôi đi chợ dễ dàng hơn khi không phải cầm tiền, không sợ rơi, mất, không cần chờ trả lại tiền thừa hay phải đổi tiền khi không có tiền lẻ... Trở thành địa phương đầu tiên tại Hà Tĩnh thực hiện mô hình “Chợ 4.0” là thông tin quá tuyệt vời và đáng tự hào đối với người dân tại Hà Tĩnh”.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast