Cẩm Xuyên phát động toàn dân ủng hộ phòng chống Covid-19

(Baohatinh.vn) - Chiều tối nay (25/4), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Cẩm Xuyên tổ chức họp bổ cứu một số nhiệm vụ trọng tâm và tổ chức lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Cẩm Xuyên phát động toàn dân ủng hộ phòng chống Covid-19

Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Đặng Quốc Cương: Trong 2 tuần tới là thời điểm then chốt cho công tác phòng chống dịch, các ngành, địa phương thời gian qua đã vào cuộc quyết liệt thì cần tiếp tục quyết liệt, tập trung hơn nữa.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện, đến nay Cẩm Xuyên đã vào cuộc thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng chống dịch.

Huyện đã thực hiện cách ly 724 trường hợp, trong đó có 213 người tại các khu tập trung cấp tỉnh và 511 người được phân luồng, cách ly tại các cơ sở tuyến xã.

Để đáp ứng nhu cầu, huyện Cẩm Xuyên đã chuẩn bị 23 khu cách ly tập trung ở các xã, thị trấn để tiếp nhận các công dân từ nước ngoài và địa phương có dịch trở về.

Hiện tại các trường hợp cách ly đều có sức khỏe ổn định, những người có nghi ngờ đều đã được chuyển lên bệnh viện để theo dõi.

Cẩm Xuyên phát động toàn dân ủng hộ phòng chống Covid-19

Cẩm Xuyên tiến hành phát động ủng hộ công tác phòng chống dịch.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch, Cẩm Xuyên chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng nghi ngờ để kịp thời cách ly theo quy định.

Tiếp nhận chu đáo người dân từ nước ngoài và địa phương có dịch về, phân rõ đối tượng cách ly theo mức độ nguy cơ từ vùng dịch mà họ đến hoặc đi qua trước khi về Cẩm Xuyên. Có phương án chuẩn bị cụ thể về vật tư, thuốc men đảm bảo đáp ứng phòng chống dịch trong mọi tình huống.

Tại lễ phát động chiều nay, đông đảo cán bộ, đảng viên huyện đã tham gia quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch; Ban Trị sự Phật giáo huyện và các linh mục trên địa bàn đều tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast